Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FrieslandCampina vào top 3 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

Đúng vào dịp ghi dấu 150 năm thành lập, FrieslandCampina trở thành tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí cao trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng toàn cầu.

Ngày 8/9 vừa qua, lá cờ 150 năm của tập đoàn FrieslandCampina đã giương cao tại nhiều trụ sở khắp thế giới, đánh dấu cột mốc thành lập của một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới. FrieslandCampina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa quen thuộc với người dùng Việt Nam như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…

Royal FrieslandCampina là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia và hơn 24.000 nhân viên. Năm 2020, sản phẩm của FrieslandCampina có mặt tại hơn 100 thị trường, tổng doanh thu 11,1 tỷ euro. Bốn ngành kinh doanh chính của tập đoàn bao gồm sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa.

Suốt nhiều năm qua, hàng chục thương hiệu của FrieslandCampina đã được người tiêu dùng trên thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng tin dùng.

FrieslandCampina anh 1

Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina.

Năm 2021, Royal FrieslandCampina trở thành tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới vào top 3 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng toàn cầu được công bố vào tháng 7. Sáng kiến này được thực hiện 2 năm một lần, vinh danh 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất thế giới dựa trên những thành tích giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì tại các quốc gia trên toàn cầu.

Các sản phẩm của FrieslandCampina tuân thủ tôn chỉ “nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, giúp mọi người có thể tiếp cận” để hướng tới phát triển bền vững. Sứ mệnh này được thực hiện thông qua bốn chương trình hành động, bao gồm: Chính sách dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm; mở rộng tiếp cận dinh dưỡng; truyền thông có trách nhiệm, minh bạch; cùng giáo dục về dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh cho cộng đồng.

Cụ thể, chương trình “Dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm” cân bằng các dưỡng chất thiết yếu theo khuyến nghị của bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu. Nhằm duy trì hiệu quả và tính bền vững của chính sách này, tập đoàn đã thực hiện các nghiên cứu về dinh dưỡng như khảo sát dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á; hay nâng cấp, cải thiện dinh dưỡng ở các quốc gia châu Phi.

Để mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người, FrieslandCampina đưa ra mục tiêu và cụ thể hoá bằng những chỉ tiêu cùng mốc thời gian thực hiện. Cụ thể, đến năm 2025, FrieslandCampina ấn định mức giá phù hợp cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng có thu nhập chưa ổn định có thể tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các chương trình truyền thông và giáo dục dinh dưỡng cũng được tập đoàn quan tâm, tùy chỉnh theo đặc điểm từng địa phương trên toàn cầu.

FrieslandCampina anh 2

Chủ tịch Erwin Wunnekink (trái), CEO Hein Schumacher (giữa) và ông Lucas Bolsius - thị trưởng thành phố Amersfoort (phải) trong lễ kéo cờ kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn.

Ông Hein Schumacher - CEO FrieslandCampina - chia sẻ: “Nguồn dinh dưỡng tốt hơn và mọi người đều có thể tiếp cận dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu của FrieslandCampina. Chính vì thế, có mặt trong top 3 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu này là một thành tựu rất quan trọng của chúng tôi”.

FrieslandCampina khởi đầu từ năm 1871, khi một số nông dân thành lập hiệp hội sữa tiền thân của Zuivelcoöperatie FrieslandCampina UA. Sau nhiều lần hợp nhất, các hợp tác xã này hình thành nên tập đoàn sữa hàng đầu như hiện nay.

Suốt hành trình hơn 25 năm sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, tập đoàn luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp cho người tiêu dùng Việt với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Ba trọng tâm chính của sứ mệnh này gồm: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm