Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Francesco Totti: 'Tôi có giá 200 triệu USD'

Francesco Totti tin giá chuyển nhượng của mình có thể lên tới 200 triệu USD vào thời đỉnh cao.

Tuyển thủ người Italy chia tay sân cỏ năm 2017. Thời còn thi đấu, anh được xem như tượng đài của AS Roma và biểu tượng cho lòng trung thành. Totti chỉ chơi cho một CLB xuyên suốt sự nghiệp kéo dài từ năm 1992 tới 2017.

Khi được phóng viên đề nghị tự định giá chuyển nhượng cho mình ở thời đỉnh cao, Totti nói: "Tôi nghĩ mình có giá 200 triệu USD".

Totti anh 1
Totti là tượng đài của AS Roma. Ảnh: Getty Images.

Cựu sao tuyển Italy cho biết anh từng được Real Madrid ngỏ lời chiêu mộ vào năm 2004. Tuy nhiên, Totti quyết định ở lại AS Roma và gắn bó trọn đời với đội bóng thủ đô. Điều này giúp "Hoàng tử thành Rome" chinh phục người hâm mộ đội bóng màu áo bã trầu.

"Tại AS Roma, tôi cảm nhận được tình yêu của người hâm mộ dành cho mình. Chinh phục những chiếc cúp không quan trọng bằng cảm xúc khán giả với tôi. Tôi luôn đặt AS Roma lên trên tất cả", Totti chia sẻ.

Ở sân Olimpico, Totti là huyền thoại bất tử. Thế nhưng, trên phương diện danh hiệu cá nhân, cựu tiền vệ tuyển Italy chưa giành được nhiều vinh quang. Totti biết vì sao như vậy.

Anh tin nếu từ bỏ AS Roma để theo chân Michael Owen, Zinedine Zidane, Luis Figo và David Beckham sang Real Madrid, cơ hội thăng tiến sẽ mạnh mẽ, và có thể chinh phục Quả bóng Vàng.

"Tôi chinh phục thành công Scudetto, siêu cúp Italy và cúp quốc gia cùng AS Roma. Tuy nhiên, thành công đó không thể giúp tôi cạnh tranh với những đối thủ khác trong cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng vàng", Totti trải lòng.

Trong sự nghiệp, Totti chơi 786 trận và ghi 307 bàn trên mọi mặt trận. Anh còn là thành viên tuyển Italy vô địch World Cup 2006.

Totti bật khóc trong ngày chia tay AS Roma

Sau 30 năm gắn bó với AS Roma cả ở cương vị cầu thủ lẫn giám đốc kỹ thuật, Francesco Totti nói lời chia tay với đội bóng áo màu bã trầu trong cay đắng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm