Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Smart Cloud nhận giải tại Asian Technology Excellence Award 2022

FPT Smart Cloud (thuộc Tập đoàn FPT) vừa được Asian Technology Excellence Awards vinh danh ở hạng mục “Công nghệ trí tuệ nhân tạo” với giải phápFPT AI Engage.

Asian Technology Excellence Awards là một trong những giải thưởng danh giá của khu vực châu Á, do tạp chí The Asian Business Review tổ chức và bình chọn dựa trên đánh giá của các chuyên gia đầu ngành. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu, dẫn đầu cuộc cách mạng công nghệ, thúc đẩy làn sóng chuyển đổi số. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã được tôn vinh như Accenture, IBM, Advance.ai…

Năm nay, FPT Smart Cloud là một trong những đại diện từ Việt Nam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Awards 2022, hạng mục “Công nghệ trí tuệ nhân tạo” với sản phẩm trợ lý ảo tổng đài FPT AI Engage.

Tại buổi lễ trao giải, ông Lê Hồng Việt - CEO FPT Smart Cloud - bày tỏ sự vinh dự khi công ty được Asian Technology Excellence Award 2022 tôn vinh.

“Giải thưởng là sự khẳng định cho nỗ lực phát triển sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo của công ty. Đồng thời, đây là động lực để chúng tôi tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những tính năng và sản phẩm mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên hành trình số hóa”, ông nói thêm.

FPT Smart Cloud anh 1

FPT Smart Cloud là một trong những đại diện từ Vietnam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Award 2022.

FPT AI Engage là giải pháp trợ lý ảo được tích hợp vào các tổng đài chăm sóc khách hàng, có khả năng tự động hoá cuộc gọi đi (outbound calls), tiếp nhận cuộc gọi đến (inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (smart IVR) với độ chính xác lên đến 92%. Từ đó, trợ lý ảo giúp tổng đài viên có thể tập trung xử lý tác vụ phức tạp, đồng thời giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

FPT AI Engage là một trong những sản phẩm chủ lực trong nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người dùng cuối.

FPT AI Engage ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural languague processing), tổng hợp giọng nói (speech synthesis), nhận diện giọng nói (automatic speech recognition), quản lý hội thoại (dialogue management) và phân tích cảm xúc (sentiment analysis). Nhờ đó, trợ lý ảo có khả năng xử lý mượt mà nhiều ngôn ngữ như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Nhật…

Bên cạnh những tác vụ sơ cấp như trả lời câu hỏi thường gặp, khảo sát ý kiến khách hàng, FPT AI Engage có thể thực hiện nhiều tác vụ phức tạp, đòi hỏi tính linh hoạt, chuyên nghiệp cao như tư vấn sản phẩm/dịch vụ, nhắc lịch thanh toán và thu hồi nợ.

Gần 4 năm phát triển, FPT AI Engage được nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, đầu tư, bảo hiểm… lựa chọn. Tính đến nay, giải pháp này được triển khai rộng rãi cho hơn 100 doanh nghiệp, tự động hóa hơn 120 triệu cuộc hội thoại mỗi tháng. Trung bình, FPT AI Engage giúp doanh nghiệp tiết kiệm 40% chi phí vận hành và nâng cao 60% năng suất của tổng đài viên.

Video - Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI Virtual Agent for Call Center Giám đốc phát triển sản phẩm FPT.AI, ông Lê Hồng Việt cho biết: “Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI ra đời để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp".

Trong giai đoạn cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Trợ lý ảo FPT AI Engage trở thành cánh tay phải đắc lực của Chính phủ để truy vết, khoanh vùng F0 và giám sát sức khỏe người dân. Trợ lý ảo thực hiện hơn 2,6 triệu cuộc gọi tại các thành phố lớn, linh hoạt xử lý nhiều tình huống như hỏi thăm sức khỏe người dân và thu thập thông tin người bệnh, đáp ứng yêu cầu của từng khu vực.

Giải thưởng quốc tế uy tín Asian Technology Excellence Award 2022 một lần nữa chứng minh vị thế của FPT Smart Cloud trong lĩnh vực phát triển giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Công ty từng bước hiện thực hóa sứ mệnh giúp mọi đơn vị trở thành doanh nghiệp số dựa trên sự đổi mới về công nghệ và sản phẩm.

FPT Smart Cloud là thành viên thứ 8 của Tập đoàn FPT, ra đời với sứ mệnh giúp mọi đơn vị trở thành doanh nghiệp số dựa trên sự đổi mới về công nghệ và sản phẩm. Đây là công ty công nghệ cung cấp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dịch vụ điện toán đám mây (Cloud computing), trong đó FPT.AI và FPT Cloud là hai nền tảng chiến lược. Độc giả tham khảo tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm