Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Play Box+ 2020 - nâng cấp cấu hình, chạy Android TV 10

FPT Play Box+ 2020 sử dụng hệ điều hành Android TV 10, tích hợp nhiều ứng dụng thông minh cùng với cấu hình được nâng cấp gấp đôi thế hệ trước.

Ngày 8/6, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức ra mắt sản phẩm FPT Play Box+ 2020 cùng ba nâng cấp lớn về phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng tiện ích kèm theo. Phiên bản mới này hứa hẹn trở thành trợ lý thông minh của gia đình Việt, đồng thời khẳng định tham vọng của FPT trong thị trường OTT truyền hình.

FPT Play Box+ 2020 là thiết bị TV Box đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á sử dụng hệ điều hành Android TV 10 “chính chủ” từ Google. Với hệ điều hành này, người dùng có thể tìm kiếm nội dung và điều khiển thiết bị thông qua giọng nói. Sản phẩm tích hợp thêm nhiều ứng dụng hiện đại như Shopping TV, Rogo, Chromecast, trợ lý ảo Google Assistant, karaoke cùng kho nội dung giải trí đa dạng.

FPT Telecom anh 1

FPT Play Box+ 2020 sử dụng hệ điều hành Android TV 10.

Shopping TV là ứng dụng mua sắm trực tuyến hướng đến gia đình bận rộn, yêu thích sự tiện lợi. Khác với các hình thức mua sắm trên truyền hình khác, Shopping TV cho phép người dùng lựa chọn các món hàng theo nhu cầu thông qua giọng nói. Đồng thời, FPT mang đến các mặt hàng chất lượng cùng chính sách hỗ trợ, hậu mãi được khách hàng đánh giá cao.

Ứng dụng Rogo giúp FPT Play Box+ 2020 trở thành trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói dựa vào kết nối Bluetooth 5.0 và Wi-Fi. Ứng dụng còn giúp các sản phẩm Bluetooth dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Google, trợ lý ảo Google Assistant.

FPT Telecom anh 2

Thiết bị được tích hợp nhiều ứng dụng thông minh.

Chromecast là tính năng chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên màn hình TV. Người dùng có thể trình chiếu các video từ ứng dụng FPT Play, YouTube, Facebook Watch trên điện thoại lên màn hình TV. Song song đó, người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại cho các tác vụ khác. Trợ lý ảo Google Assistant trên thiết bị đã được hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt.

FPT Play Box phiên bản nâng cấp còn được tích hợp ứng dụng hát karaoke với kho nhạc phong phú, beat chuẩn cùng clip sắc nét, lời bài hát rõ ràng. Người dùng cũng có thể thu âm các bài hát yêu thích với chất lượng cao.

Cuối cùng, ứng dụng Gameloft trên thiết bị cũng giúp cái tựa game trở nên mượt mà, không giật hay đứng hình.

FPT Telecom anh 3

Cấu hình FPT Play Box+ 2020 được nâng cấp gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết bị vẫn giữ các ưu điểm của dòng sản phẩm trước như giao diện trực quan, dễ sử dụng và được tích hợp sẵn remote điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, phiên bản mới này được nâng cấp gấp đôi cấu hình so với FPT Play Box+ 2019, trang bị CPU 4 nhân, RAM 2 GB, ROM 16 GB, hiệu năng sử dụng tăng lên 200%. Điều này giúp các trải nghiệm chơi game, xem VOD mượt mà hơn.

Thiết bị còn được nâng cấp chip Wi-Fi Broadcom 6398S, giúp tăng công suất phát. Cùng với thiết kế 2 ăng-ten Wi-Fi, thiết bị có thể bắt sóng tốt hơn, phát huy ưu thế kết nối không dây. Điều khiển của thiết bị được thiết kế thêm 2 nút bấm vật lý, giúp người dùng có thể truy cập nhanh vào 2 ứng dụng Shopping TV và Rogo.

FPT Telecom anh 4

Tính năng nổi bật của FPT Play Box+ 2020 là khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, chia sẻ: “Truyền hình OTT hiện phát triển với tốc độ rất nhanh, năm sau gần gấp đôi năm trước và đang dần chiếm ưu thế. Do đó, chúng tôi nỗ lực không ngừng trong cuộc chạy đua về công nghệ để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa. Việc nâng cấp bộ thiết bị FPT Play Box nhằm tối ưu nhu cầu của khách hàng”.

Giá mỗi sản phẩm FPT Play Box+ 2020 là 1,69 triệu đồng. Đặt sớm sản phẩm từ 9/6 đến 14/6 trên nền tảng Shopping TV, khách hàng được tặng thêm 2 tháng gói VIP và 2 năm gói gia đình.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm