Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Play bắt tay TikTok tạo cú hích cho thị trường giải trí số

FPT Play vừa ký kết biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược cùng TikTok nhằm đẩy mạnh khai thác, quảng bá các nội dung chất lượng cao đến khán giả Việt Nam.

Vừa qua, FPT Play - thành viên của FPT Telecom - đã ký kết hợp tác chiến lược cùng TikTok nhằm quảng bá các nội dung đặc sắc đến với cộng đồng người dùng nền tảng này. Đồng thời, thông qua sự kiện hợp tác, hai bên tạo điều kiện để người dùng TikTok tại Việt Nam tiếp cận kho nội dung khổng lồ từ năm nay.

Quyết định hợp tác cùng TikTok là bước đi tiếp theo của FPT Play nhằm đẩy mạnh việc khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng đến đông đảo khán giả, đặc biệt là người trẻ. Sự kiện này cũng cho thấy hướng đi kịp thời của đơn vị trong bối cảnh mạng xã hội và nền tảng nội dung tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

FPT Play,  TikTok anh 1

Đại diện FPT Play và đại diện TikTok ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.

Theo nội dung ký kết, cộng đồng người dùng TikTok có cơ hội tiếp cận kho nội dung thể thao, phim truyện và giải trí hấp dẫn thông qua các trích đoạn đặc sắc (best-cut) được đăng tải liên tục trên các tài khoản chính thức của FPT Play. Trong năm nay, TikTok đồng thời mở trang Quảng bá sự kiện (Event Promotion Page) và khởi tạo các thử thách gắn thẻ (hashtag challenge) liên quan đến chiến dịch của FPT Play nhằm thu hút sự quan tâm, sáng tạo của cộng đồng. Với các hashtag được khởi tạo, người dùng có thể tham gia bằng cách đăng tải video sáng tạo, phù hợp với chủ đề và yêu cầu thử thách.

Nhận định về sự kiện hợp tác, bà Tô Nam Phương - Phó tổng giám đốc FPT - cho biết tính tương tác là một trong những yếu tố trọng tâm mà FPT Play muốn nắm bắt và dẫn đầu. Định hướng này được mở rộng trong công tác quảng bá.

“Bên cạnh nội dung phong phú mà FPT Play cung cấp, chúng tôi mong muốn khán giả cùng đóng góp sự sáng tạo, niềm yêu thích và những trải nghiệm cá nhân khi tận hưởng. Đây là một trong những ưu thế mà chúng tôi tìm thấy ở TikTok”, bà cho biết.

Đánh giá thêm về mạng xã hội TikTok, bà cho rằng đây là nền tảng nội dung dành cho giới trẻ, với số lượng người dùng đông đảo và tốc độ tăng trưởng cao. Thỏa thuận hợp tác có thể tận dụng, khai thác triệt để thế mạnh giữa hai doanh nghiệp.

FPT Play,  TikTok anh 2

Bà Tô Nam Phương - Phó tổng giám đốc FPT Play - cho biết đơn vị chú trọng sự tương tác của khán giả khi trải nghiệm các chương trình giải trí.

Ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam - chia sẻ sự hợp tác chiến lược giữa đôi bên hứa hẹn trở thành bước tiến mới trong việc cung cấp cho người dùng nền tảng này những nội dung đặc sắc từ kho nội dung phong phú và chất lượng của FPT Play.

“Bên cạnh đó, thông qua sức mạnh công nghệ cùng cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng, chúng tôi mong muốn tạo ra cơ hội để các đơn vị cung cấp nội dung như FPT Play khai thác sức mạnh sáng tạo của cộng đồng TikTok, cùng tạo nên những nội dung có sức lan tỏa”, ông cho biết.

FPT Play,  TikTok anh 3

Ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam - chia sẻ tại sự kiện.

FPT Play hiện cung cấp hơn 15.000 giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD 1080p. Ngoài nền tảng công nghệ tiên tiến là IPTV và OTT, đơn vị còn sở hữu nhiều công nghệ tương tác và nội dung độc quyền, tạo ra hệ sinh thái nhiều tiện ích cho người dùng.

Với thế mạnh là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng, FPT Play giới thiệu đến khán giả Việt Nam hàng loạt giải đấu hàng đầu thế giới, thuộc nhiều bộ môn như UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship và Turkish Airlines EuroLeague,… Không chỉ trong mảng thể thao, hệ thống cũng dẫn đầu trong lĩnh vực phim truyền hình với hàng trăm tựa phim phát song song từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

FPT Play còn mở ra cơ hội để khán giả trong nước thưởng thức tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà. Người dùng có thể xem nhiều tựa phim bom tấn Hollywood được trình chiếu theo hình thức nội dung cao cấp theo yêu cầu (PVOD) trên các nền tảng của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, trò chơi tương tác Chơi hay chia, talkshow Lối ra và mới đây là chương trình ca nhạc Giao lộ thời gian,…

Trong khi đó, TikTok đang trở thành nền tảng nội dung được yêu thích không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực. Theo số liệu thống kê của TikTok công bố vào tháng vào 6/2021, số lượng người dùng của nền tảng này tại khu vực Đông Nam Á đã vượt ngưỡng 240 triệu người, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2020. Có hơn 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng người dùng TikTok Đông Nam Á, thu hút hơn 1.000 tỷ lượt xem. Đây là cơ sở để FPT Play và TikTok tiến đến mối quan hệ hợp tác chiến lược.

FPT Play,  TikTok anh 4

Sự hợp tác giữa FPT Play và TikTok hứa hẹn tạo ra thay đổi lớn cho thị trường giải trí số.

Từ nguồn tài nguyên và tiềm lực sẵn có, sự hợp tác giữa hai bên hứa hẹn tạo ra thay đổi lớn cho thị trường giải trí số, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khán giả. FPT Play cũng luôn chào đón cơ hội hợp tác từ các đơn vị sản xuất, nền tảng nội dung trong và ngoài nước nhằm mang đến cho khán giả Việt những nội dung chất lượng, đặc sắc và được chọn lọc. Độc giả tham khảo tại fptplay.vn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm