Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Foxconn có kế hoạch mở thêm nhà máy bán dẫn ở Việt Nam

Công ty con của Foxconn là ShunSin Technology có kế hoạch đầu tư 20 triệu USD để thành lập công ty mới tại Việt Nam.

Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Theo DigiTimes, trong hồ sơ gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Đài Loan, ShunSin Technology (công ty con của Foxconn) thông báo có kế hoạch đầu tư 20 triệu USD để thành lập công ty mới tại Việt Nam với tên ShunSin Technology. Đây được xem là khoản đầu tư dài hạn của ShunSin trong lĩnh vực chip bán dẫn.

ShunSin Technology chuyên sản xuất các module bán dẫn SiP (System in Package - đóng gói hệ thống). SiP là giải pháp đóng gói tất cả thành phần chip như bộ vi xử lý, chip quản lý năng lượng, chip xử lý sóng, chip bộ nhớ… vào một vỏ duy nhất.

Tại Việt Nam, ShunSin đã sở hữu 2 nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và bán dẫn ở Hà Nội và Bắc Giang. Cả 2 nhà máy chủ yếu đáp ứng các đơn đặt hàng từ khách hàng Mỹ. Ông Chiang Shang-yi, Giám đốc chiến lược bán dẫn của Foxconn, cũng đang giữ chức Chủ tịch ShunSin.

Trong cuộc họp gần đây, ShunSin cho biết sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm bán dẫn quang học kết hợp dữ liệu gói CPO (Co-packaged Optic) chủ yếu tại các nhà máy ở Việt Nam. Đây là công nghệ tích hợp linh kiện quang học và điện tử vào một con chip duy nhất.

Dự báo đến năm 2025, công nghệ CPO có thể được triển khai rộng rãi trong chuỗi cung ứng máy chủ AI.

Về Foxconn, tập đoàn mẹ đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 2007, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng và truyền thông. Tính đến nay, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam. Lần gần nhất vào cuối tháng 6, Foxconn đã đầu tư thêm 2 dự án mới tại Quảng Ninh với số vốn 250 triệu USD.

Vietnam Airlines dự kiến nhận phi công, tiếp viên từ Bamboo Airways

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cũng cho biết hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất là đôi bên cùng có lợi.

Một doanh nghiệp 'họ Sông Đà' lùi lịch trả cổ tức lần thứ 10

CTCP Sông Đà 9 đã thông báo lùi thời gian trả cổ tức tiền mặt năm 2017 thêm 6 tháng nữa do có nhu cầu về vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh nên chưa thu xếp đủ tiền.

Việt Nam thu 1.250 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam vừa chuyển giao 10,3 triệu tấn CO2 cho Ngân hàng Thế giới, việc này nằm trong thỏa thuận chi trả phát thải nhà kính vùng Bắc Trung Bộ.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm