Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox Sports: Hàn Quốc bị loại vì tấn công thiếu hiệu quả

Bàn thắng của Abdulaziz ở phút 78 đưa đội tuyển Qatar bất ngờ vượt qua Hàn Quốc của Son Heung-min để lọt vào vòng bán kết Asian Cup 2019 lần đầu tiên trong lịch sử.

Xét về thế trận, bàn thắng có lẽ phải đến với đội tuyển Hàn Quốc thay vì Qatar. Bởi lẽ trong phần lớn thời gian của trận đấu, đoàn quân của HLV Paulo Bento chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Thế nhưng, trong một ngày Son Heung-min mờ nhạt, cú sút xa của Abdulaziz đã giúp đội tuyển Qatar bất ngờ giành chiến thắng trước một trong số ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Han Quoc vs Qatar,  Son Heung-min,  Han Quoc bi loai,  Asian Cup 2019 anh 1
Son Heung-min và các đồng đội đã có một trận đấu đáng quên. Ảnh: Minh Chiến.

Hàn Quốc tấn công thiếu hiệu quả

Với bộ ba tấn công hàng đầu châu lục Hwang Ui-jo, Lee Chung-yong và đặc biệt là Son Heung-min, đội bóng xứ kim chi được kỳ vọng sẽ khiến hàng phòng ngự bên phía Qatar có một ngày làm việc vất vả.

Các học trò của HLV Paulo Bento là người sở hữu phần lớn thời lượng kiểm soát bóng (60%), song không thể chuyển hóa lợi thế đó thành bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển Hàn Quốc tạo ra được một vài cơ hội nhưng đều không thể chiến thắng thủ thành Saad Al-Sheeb.

Tung ra 5 cú sút trúng đích, Hàn Quốc không ghi được bàn thắng nào trong khi đối thủ của họ chỉ cần 3 lần để có pha lập công đưa đội nhà lọt vào vòng bán kết.

Qatar phòng ngự ấn tượng

Đội bóng của HLV Felix Sanchez hoàn toàn có thể hài lòng về khâu phòng ngự. Trước trận đấu, giới chuyên môn dự đoán hàng thủ đội tuyển Qatar sẽ chơi thiếu ổn định khi không có sự góp mặt của Assim Madibo và Abdelkarim Hassan vì án phạt do nhận 2 thẻ vàng.

Nhưng với Boualem Khoukhi, Bassam Al-Rawi và Tarek Salman, một hàng phòng ngự 3 người mới được thiết lập và mang lại sự chắc chắn cho Qatar. Bất chấp những thay đổi về chiến thuật, HLV Paulo Bento vẫn thất bại trong việc giúp Hàn Quốc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Han Quoc vs Qatar,  Son Heung-min,  Han Quoc bi loai,  Asian Cup 2019 anh 2
Hàng thủ 3 người của Qatar thi đấu tốt trước những ngôi sao bên phía Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

Cầu thủ Hàn Quốc sốc sau bàn thua

Nhìn vào thực lực chênh lệch, có vẻ như một bàn thắng sẽ đến với đội tuyển Hàn Quốc bất cứ lúc nào từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Rõ ràng, họ gần như đã đạt được điều đó nếu cú sút phạt của Kim Jin-su không đưa bóng đi dội cột ở phút 77.

Tuy nhiên các cầu thủ Hàn Quốc đã sững sờ khi Qatar xuyên thủng mành lưới chỉ vài phút sau đó. Abdulaziz trở thành người hùng của trận đấu.

Nhận một đường bóng cách xa khung thành, tiền vệ thuộc biên chế CLB Al-Gharafa tung cú sút chìm khiến thủ môn Kim Seung-gyu không thể cản phá kể cả khi đã bay người hết cỡ.

Qatar từng suýt bị trừng phạt

Màn ăn mừng bàn thắng của Abdulaziz có thể sẽ sớm kết thúc nếu pha lập công ngay sau đó của đội tuyển Hàn Quốc được tính hợp lệ. Phút 80, Lee Yong có pha băng lên bên cánh phải trước khi tung ra đường tạt bóng để Hwang In-beom dứt điểm.

Tuy nhiên, cầu thủ Hàn Quốc đã bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị. VAR đã được sử dụng nhưng không thể giúp thầy trò HLV Paulo Bento có bàn gỡ hòa. Họ cố gắng hết sức để quay trở lại trận đấu, song Qatar đã chơi kiên cường và xứng đáng với chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.

Han Quoc vs Qatar,  Son Heung-min,  Han Quoc bi loai,  Asian Cup 2019 anh 3
Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra phía trước khung thành của đội tuyển Qatar. Ảnh: AFC.

Qatar có thể tạo nên bất ngờ

Đội bóng của HLV Felix Sanchez là đại diện trẻ nhất còn trụ lại Asian Cup 2019 tính đến lúc này. Độ tuổi trung bình của đội tuyển Qatar là 24,87 tuổi. Bên cạnh đó, những ngôi sao lớn của đội bóng như Almoez Al, Akram Afif, Al-Rawi và Salman cũng đều đủ điều kiện dự giải U23.

Việc đánh bại đội bóng từng chiến thắng đương kim vô địch Đức tại World Cup 2018 và đăng quang ASIAD 18 sẽ giúp đội tuyển Qatar tự tin hơn rất nhiều trên chặng đường sắp tới.

Không nhiều người kỳ vọng đội bóng này tiến xa như vậy. Thế nhưng rõ ràng họ sẽ thi đấu như không còn gì để mất trước đối thủ ở trận bán kết sắp tới.

Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 0-1 Qatar Đội tuyển Hàn Quốc của Son Heung-min bất ngờ để thua trước Qatar sau cú sút xa của Abdulaziz Hatem ở phút thứ 78.

Qatar khóa chặt Son Heung-min, loại Hàn Quốc khỏi Asian Cup 2019

Kịch bản bất ngờ nhất đã xảy ra ở vòng tứ kết, khi ĐT Hàn Quốc với ngôi sao Son Heung-min thua ĐT Qatar 0-1 và bị loại khỏi Asian Cup 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm