Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox Sports: Asian Cup là bước đệm để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

Nhà báo Adwaidh Rajan của Fox Sports Asia cho rằng Asian Cup 2019 là cơ hội để Quang Hải tỏa sáng và chuyển sang thi đấu ở nước ngoài.

Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ cũng như truyền thông thế giới. Giải đấu bắt đầu từ ngày 5/1 đến hết 1/2, diễn ra đồng thời với kỳ chuyển nhượng mùa đông của một số giải đấu hàng đầu châu Âu.

Do đó, cây bút Rajan tin rằng đây là cơ hội cho các cầu thủ có thể vươn mình ra biển lớn. Và một trong số gương mặt đáng để nhắc đến là tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam, người vừa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng ở quê nhà.

Fox Sports: Asian Cup la buoc cuoi de Quang Hai sang nuoc ngoai choi bong anh 1
Quang Hải vừa nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

“Nếu có màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi lớn nhất châu Á, Quang Hải sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng”, Rajan khẳng định. Asian Cup đang đến gần, các cầu thủ muốn đưa đội tuyển của họ đến vinh quang. Nhưng những cầu thủ hàng đầu biết rằng, thể hiện tốt tại giải lần này sẽ đưa họ đến những giải đấu hàng đầu châu Âu”, Rajan Asia bày tỏ quan điểm.

Sân chơi châu lục có lẽ không còn xa lạ đối với Quang Hải. Ngôi sao CLB Hà Nội đã có 5 bàn thắng tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, giúp đội tuyển Việt Nam kết thúc giải với vị trí á quân. Anh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo, ghi dấu ấn với việc cùng đội tuyển vào chơi trận bán kết ASIAD 2018.

Fox Sports: Asian Cup la buoc cuoi de Quang Hai sang nuoc ngoai choi bong anh 2
Quang Hải tỏa sáng rực rỡ ở giải U23 châu Á tại Thường Châu. Từ đó đến nay anh luôn chơi tốt. 

Ở tuổi 21, Quang Hải đã thâu tóm nhiều danh hiệu cao quý. Anh vô địch AFF Cup và được bình chọn "Cầu thủ hay nhất giải". Sau đó, tiền vệ gốc Đông Anh trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam.

Theo Rajan, Quang Hải xứng đáng được tôn vinh sau một năm bùng nổ và cho rằng đã đến lúc Quang Hải cần ra nước ngoài thi đấu để cọ sát và nâng cao trình độ chuyên môn.

"Quang Hải quá nổi bật và anh ấy nên chuyển đến một giải đấu cao hơn để chinh phục những thử thách mới. Al Sadd của Qatar hay đội bóng hạng 2 Nhật Bản Renofa Yamaguchi đều đang quan tâm đến anh ấy", cây bút này chia sẻ.

Tại Asian Cup 2019, Việt Nam nằm chung bảng đấu với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Quang Hải và các đồng đội sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Iraq. Ở Asian Cup năm 2007, Việt Nam gây bất ngờ khi vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự với tư cách chủ nhà .

Quang Hải, Văn Đức tập riêng sau khi dự lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam

Trở lại nơi đóng quân của đội tuyển vào sáng 23/12, nên cả hai được ban huấn luyện yêu cầu tập riêng để lấy lại thể lực. Các cầu thủ khác cũng tập luyện mà không có HLV Park.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm