Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fognini lập kỷ lục trong ngày vô địch Monte Carlo

Fabio Fognini trở thành tay vợt Italy đầu tiên vô địch một giải đấu Masters sau khi vượt qua Dusan Lajovic với các tỷ số 6-3, 6-4 để giành chiếc cúp tại Monte Carlo.

Tối 21/4, một ngày sau khi bất ngờ hạ bệ "nhà vua" Rafael Nadal ở bán kết, Fognini tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước tay vợt trẻ người Serbia Dusan Lajovic.

Tay vợt người Italy (hạng 18 thế giới) đã cho thấy sức mạnh của mình trước đối thủ kém anh tới 30 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Fognini sớm để Lajovic bẻ game giao bóng trong set đầu tiên, nhưng bản lĩnh đã giúp anh đáp trả bằng 2 break, khép lại set đấu với thắng lợi 6-3.

Fognini vo dich Monte Carlo anh 1
Fognini giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Set 2 diễn ra với kịch bản tương tự khi Fognini vẫn là tay vợt tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định. Anh giành phần thắng với tỷ số 6-4 và kết thúc chuyến phiêu lưu của tay vợt người Serbia.

"Tôi cảm thấy vui vì đã chiến thắng tại một giải đấu lớn, điều mà tôi luôn mong muốn trong sự nghiệp. Tôi đã chuẩn bị cho trận đấu ở mức tốt nhất có thể bởi huấn luyện viên của cậu ấy từng dẫn dắt tôi. Không thể tin được. Tôi thực sự rất vui", Fognini chia sẻ trong lễ trao giải.

Fognini là tay vợt có thứ hạng thấp nhất vô địch Monte Carlo trong 20 năm qua kể từ khi Gustavo Kuerten lên ngôi năm 1999. Tay vợt người Italy nhận số tiền 958.055 bảng cùng 1.000 điểm thưởng, số điểm giúp anh vươn lên hạng 12 thế giới vào tuần này, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của Fognini.

Với Lajovic, anh đã trải qua một tuần thi đấu tuyệt vời khi vượt qua nhiều tay vợt tên tuổi như David Goffin hay Dominic Thiem để góp mặt trong trận chung kết. Đồng hương của Djokovic sẽ có thêm 600 điểm thưởng để có lần đầu tiên vào top 30 thế giới khi đứng ở vị trí thứ 24.

Fognini vo dich Monte Carlo anh 2
Thông số trận đấu giữa Lajovic và Fognini. 
Những pha ghi điểm không tưởng của Nadal tại Monte Carlo Mặt sân đất nện là nơi giúp Rafael Nadal phô diễn những phẩm chất ưu tú nhất. 11 danh hiệu tại Monte Carlo là thành tích ấn tượng của anh trước mùa giải trên mặt sân đỏ.

Nadal vỡ mộng ôm cúp tại Monte Carlo

Tối 20/4, tay vợt hạng 18 thế giới Fabio Fognini đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi có chiến thắng áp đảo trước Rafael Nadal tại bán kết giải quần vợt Monte Carlo.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm