Mặc dù tình hình kinh doanh chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh, FM Style Shop vẫn không bi quan. Hệ thống thời trang này nhanh chóng thấy cơ trong nguy để thay đổi và thích nghi với những biến động của thị trường, đáp ứng nhu cầu từ khách hàng.
Doanh thu lao dốc khi dịch bùng phát
Thời trang là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19. Dịch bệnh lan rộng khắp thế giới đã khiến việc sản xuất và kinh doanh của nhiều hãng thời trang bị đình trệ. Sau 2 đợt bùng phát của dịch Covid-19 tại Việt Nam, doanh thu của FM Style Shop giảm tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Toàn bộ cửa hàng ở Đà Nẵng và một số cửa hàng trong vùng dịch ngừng bán gần 2 tháng để tuân thủ giãn cách xã hội. Các cửa hàng ở những tỉnh khác vẫn hoạt động. Doanh số của hệ thống đạt khoảng 30% trước khi lệnh giãn cách xã hội có hiệu lực", anh Nguyễn Bá Khang, đại diện thương hiệu FM Style chia sẻ.
Để chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch, FM Style Shop đã triển khai chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ hơn 2.000 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, trái cây tươi, khẩu trang y tế… gửi đến sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn.
Các cửa hàng của FM Style tại Đà Nẵng ủng hộ hơn 2.000 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn. |
Chuyển mình nhờ kinh doanh online
Trước những tác động của dịch bệnh, FM Style nhận ra tầm quan trọng của việc khuyến khích người dùng mua sắm online. Ban lãnh đạo FM đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ để tiếp cận người tiêu dùng qua các kênh trực tuyến.
Ngoài xây dựng cộng đồng mua sắm, chia sẻ kiến thức thời trang trên website, FM Fashion còn đẩy mạnh phát triển tính năng đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm trên fanpage Facebook. Thương hiệu đã sử dụng chatbot để tương tác với khách hàng cùng một số phần mềm để xử lý đơn đặt hàng qua mạng.
Đồng thời, thương hiệu tận dụng tối đa các kênh truyền thông và bán hàng khác ngoài Facebook như Zalo, Tiktok, Instagram, Shopee...
FM Style Shop đầu tư về mặt hình ảnh và đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online. |
Để bắt nhịp xu hướng công nghệ mới, FM Style Shop chủ trương theo đuổi chiến lược bán hàng đa kênh. Thương hiệu này đặt mục tiêu phát triển một ứng dụng bán hàng và chăm sóc người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Đứng trước những khó khăn, để có thể kiểm soát chất lượng, tối ưu giá thành và đẩy nhanh tốc độ cập nhật xu hướng, FM Style Shop đã mạnh dạn đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất. Nhờ đó, mỗi tháng thương hiệu đều ra mắt sản phẩm mới với số lượng lớn.
FM Style Shop đã có mặt tại miền Trung và Tây Nguyên. |
“Trong nhiều năm qua, FM Style Shop luôn nỗ lực phát triển trở thành một thương hiệu thời trang hàng đầu miền Trung, Tây Nguyên. Chúng tôi đã tạo được nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường thời trang Việt Nam nói riêng và kinh tế xã hội nói chung”, đại diện FM Style Shop chia sẻ.
Bình luận