Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Floyd Mayweather được khuyên giải nghệ

Các chuyên gia trong làng quyền anh thúc giục “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather kết thúc sự nghiệp boxing.

"Tôi hy vọng Mayweather sẽ giải nghệ", Adam Smith, người đứng đầu mảng boxing tại Sky Sports, nói với Insider.

“Mayweather không cần thiết chứng minh với bất cứ ai. Anh ấy là người giỏi nhất sau Sugar Ray Leonard, một huyền thoại của làng boxing”, ông Smith chia sẻ tiếp.

Sau trận thắng Andre Berto hồi tháng 9/2015, Mayweather treo găng, nhưng trở lại võ đài gặp Conor McGregor 2 năm sau đó. Võ sĩ người Mỹ đánh bại "gã điên" sau 10 hiệp đấu.

Cuối năm 2018, Mayweather có màn so găng với Tenshin Nasukawa tại sự kiện RIZIN 14 ở Nhật Bản. Võ sĩ 43 tuổi mất hơn 2 phút để hạ gục đối thủ. Đây là trận đấu biểu diễn, nên kết quả không được tính vào thành tích số trận thắng của “độc cô cầu bại”.

Mayweather anh 1

Mayweather (trái) chứng tỏ đẳng cấp khi so găng với McGregor. Ảnh: The Newyork Times.

Mayweather gần đây thông báo trên trang cá nhân sẽ trở lại sàn đấu chuyên nghiệp. Võ sĩ người Mỹ còn yêu cầu 600 triệu USD, nếu thượng đài với Khabib và McGregor.

Bob Arum, người từng quảng bá cho Mayweather, nhấn mạnh: “Mayweather là một người thông minh. Cậu ấy sẽ không muốn bị tổn thương. Boxing là môn thể thao rất khó. Đó là những trận đánh thực sự, chứ không phải trận đấu biểu diễn”.

Ông bầu 88 tuổi cho rằng nếu Mayweather trở lại sàn đấu, đó chỉ là những màn biểu diễn không có nhiều ý nghĩa, giống như chiến thắng của anh trước Nasukawa.

Mayweather được biết đến như một trong những tay đấm hay nhất mọi thời đại. Đúng với danh xưng “độc cô cầu bại”, anh toàn thắng 50 trận đã đấu, vô địch ở 5 hạng cân khác nhau.

Mayweather còn là tay đấm kiếm được nhiều tiền nhất trong lịch sử làng quyền anh. 21 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh mang về số tiền tổng cộng lên đến 800 triệu USD.

Mayweather muốn đấu McGregor và Khabib trong cùng một ngày

"Độc cô cầu bại" của làng quyền anh Floyd Mayweather được cho là đang tiến hành thương thảo với Chủ tịch UFC, ông Dana White, để tổ chức một trận đấu độc đáo.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' mong chờ trận đấu lịch sử với Mayweather

Truyền thông Trung Quốc đưa tin "Độc cô cầu bại" Mayweather sẽ có trận đấu biểu diễn tại Hong Kong vào cuối năm nay và đối thủ nhiều khả năng là "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long.

https://www.insider.com/floyd-mayweather-should-stay-retired-not-return-to-boxing-2020-3

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm