Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Flappy Bird trở lại vào tháng 8 với chế độ nhiều người chơi

Tác giả của Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông đã xác nhận sẽ đưa game này trở lại vào tháng 8, hỗ trợ chế độ chơi nhiều người.

Một phiên bản cải tiến của Flappy Bird sẽ được đưa trở lại các kho ứng dụng vào tháng 8, theo thông tin từ chính tác giả của game này.

Nhà phát triển Dong Nguyen (Nguyễn Hà Đông) chia sẻ với CNBC, anh không chỉ đưa Flappy Bird trở lại mà còn bổ sung thêm chế độ chơi nhiều người. Trước đó, Hà Đông từng xác nhận sẽ đưa game gây nghiện nói trên trở lại hồi tháng 3 nhưng không ấn định thời điểm cụ thể.

Flappy Bird từng thống trị cả 2 bảng xếp hạng trên App Store và Google Play trước khi tác giả của nó bất ngờ gỡ bỏ game này hồi tháng 2. Anh không đưa ra một lý do cụ thể về hành động của mình, chỉ khẳng định nó không liên quan đến các vấn đề về luật pháp.

Chia sẻ với Rolling StoreForbes một vài tháng trước, anh cho biết Flappy Bird đã gây nghiện và mang ảnh hưởng xấu đến nhiều người chơi. Trước khi gỡ bỏ, Flappy Bird đã có khoảng 50 triệu lượt tải về trên 2 kho ứng dụng lớn nhất thế giới (App Store và Google Play) mang về cho nhà phát triển này khoảng 50.000 USD/ngày.

Sau khi Flappy Bird biến mất trên các kho ứng dụng, cứ trung bình 24 phút lại có một game ăn theo nó ra đời, theo nguồn tin từ Wired.

Nếu kế hoạch trở lại thành sự thực, Flappy Bird có thể sẽ tạo ra thêm một cơn sốt mới. Tuy còn nhiều tựa game "nhái" trên gian ứng dụng, tác giả vẫn tự tin rằng "mọi người có thể sao chép ứng dụng vì tính đơn giản của nó, nhưng không thể tạo ra được một Flappy Bird thứ hai". Nhiều trang công nghệ cũng từng cho rằng các chỉ số về kích thước, trọng lực và tốc độ của chú chim trong Flappy Bird được tối ưu hoàn hảo, khó có game nhái nào tạo ra được một "cảm giác bay" giống với Flappy Bird. 

Nếu người chơi nôn nóng trải nghiệm cảm giác được chơi Flappy Bird ở chế độ nhiều người chơi, có thể truy cập vào flapmmo.com. Đây là một phiên bản được thiết kế trên nền web và không phải của tác giả Nguyễn Hà Đông.

Đức Nam - Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm