Bảng xếp hạng "50 nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới 2014" được thực hiện thông qua các báo cáo tương tác, phân tích hơn 800 thương hiệu cũng như hàng tỷ các cuộc hội thoại trực tuyến trong năm 2014.
Các thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất cùng những đánh giá khách quan của người sử dụng Internet là tiêu chí để xây dựng nên bảng xếp hạng này. Đơn vị xếp hạng là Infergy, công ty nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu các hoạt động truyền thông đại chúng.
Trong danh sách năm nay, rất nhiều tên tuổi mới đã xuất hiện. Đáng chú ý hơn cả là hiện tượng Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông, xếp vị trí thứ 39. Flappy Bird cũng là trò chơi điện tử duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng, vượt qua hàng loạt các trò chơi tên tuổi khác như Clash of Clans hay Candy Crush. Vị trí của Flappy Bird còn trên các thương hiệu danh tiếng khác như Toyota, Intel hay Soundcloud trong bảng xếp hạng này.
Google năm thứ 2 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng thông qua việc nhiều người sử dụng cũng như có được những đánh giá tốt về thương hiệu.
Xếp ở vị trí thứ 6, Disney là thương hiệu nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất, với 86% những cuộc hội thoại xoay quanh thương hiệu này có tính chất tích cực.
Đứng vị trí thứ 31, hãng tin CNN là thương hiệu chịu nhiều phản hồi tiêu cực nhất, lên tới 52%.
Flappy Bird là trò chơi điện tử duy nhất lọt vào top 50 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới 2014. Ảnh: Androidpit |
Apple giữ vị trí số một vào tháng 9 và 10, thời điểm sản phẩm iPhone 6 của hãng này ra mắt. Mặc dù vậy, việc số lượng các cuộc hội thoại trên mạng liên quan tới hãng sụt giảm tới 32% so với cùng kì năm 2013 đã khiến hãng chỉ giữ vị trí thứ 4 vào cuối năm.
Trong số tất cả các thương hiệu, hãng xe Chevrolet có sự thay đổi lớn nhất về thứ tự so với năm 2013 khi tụt từ vị trí 13 xuống 46.
Ở chiều hướng ngược lại, với việc nhảy 10 bậc lên vị trí thứ 30, Chipotle là thương hiệu tiến bộ nhất trong bảng xếp hạng.
"Bảng xếp hạng này chỉ cho chúng ta biết thế giới đang thay đổi ra sao, cũng như lớp trẻ ngày nay tương tác và đánh giá như thế nào về các nhãn hiệu thông qua việc các thương hiệu online hay xã hội ngày càng trở nên phổ biến.", Justin Graves, CEO của Infergy phát biểu. "Những người làm marketing sẽ phải biết thay đổi các chiến dịch của mình sao cho có thể đạt được hiệu quả cao nhất.", Graves kết luận.