Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Firmino tỏa sáng giúp Brazil dẫn đầu vòng loại World Cup

Pha lập công của Firmino ở phút 67 giúp Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Venezuela tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 14/11 (giờ Hà Nội).

Brazil dau voi Venezuela anh 1

Tuyển Brazil thi đấu trên sân nhà, tiếp Venezuela, nhưng gặp nhiều khó khăn khi đội hình thiếu vắng Neymar và Coutinho do chấn thương. Đội bóng của HLV Tite cầm bóng áp đảo, nhưng các chân sút có ngày thi đấu kém duyên.

Brazil dau voi Venezuela anh 2

Đội trưởng Thiago Silva mở ra cơ hội đầu tiên cho đội bóng áo vàng bằng pha đánh đầu. Các cầu thủ Venezuela gần như chỉ biết phòng ngự trước sức tấn công của Brazil.

Brazil dau voi Venezuela anh 3

Richarlison sút tung lưới Venezuela ở phút thứ 7, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Ribeiro đã việt vị trước đó. Tới phút 33, anh có pha băng vào sút bồi hỏng ăn khó tin. Phút 41, Brazil một lần nữa đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi đẩy người của Richarlison.

Brazil dau voi Venezuela anh 4

Đội bóng xứ Samba cầm bóng 77% và tung ra 8 cú sút trong hiệp một, nhưng không thể ghi bàn. Sang hiệp hai, Roberto Firmino bị trọng tài từ chối penalty sau khi tham khảo VAR để kiểm tra lại tình huống treo bóng của Brazil.

Brazil dau voi Venezuela anh 5

Venezuela thi đấu với sơ đồ 4-3-3 giống như Brazil, nhưng đội bóng áo đỏ cho thấy rõ sự chênh lệch đẳng cấp. Đội khách chỉ có một tình huống lên bóng đáng chú ý trong cả trận, nhưng không vượt qua được thủ thành Ederson.

Brazil dau voi Venezuela anh 6

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Brazil có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 67, với pha đệm bóng cận thành của Firmino. Theo Goal, đây là bàn thắng đầu tiên của Firmino sau 4 trận và là bàn thứ 3 cho tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2022, sau khi lập cú đúp vào lưới Bolivia hôm 9/10.

Brazil dau voi Venezuela anh 7

Những phút cuối trận, Brazil tiếp tục dâng cao nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 85, Pedro tung cú ngả bàn đèn trong vùng cấm, nhưng thiếu chính xác.

Brazil dau voi Venezuela anh 8

Brazil giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Venezuela và dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 3 trận toàn thắng. Ngày 18/11, đội bóng xứ Samba sẽ có chuyến làm khách tới Uruguay.

Roberto Firmino cứu tuyển Brazil Tiền đạo của Liverpool tỏa sáng với bàn thắng duy nhất, cứu Brazil khỏi trận hòa trước Venezuela ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 14/11 (giờ Hà Nội).

Cavani tỏa sáng ở vòng loại World Cup

Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd ghi bàn trong trận thắng 3-0 của tuyển Uruguay trước Colombia ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 14/11.

Uruguay bại trận trong ngày Suarez lập cú đúp penalty

Ở loạt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, tuyển Uruguay thua 2-4 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Ecuador.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm