Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Firmino quyết rời Liverpool dù được Klopp níu kéo

Roberto Firmino sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải này để được thi đấu nhiều hơn, bất chấp việc HLV Juergen Klopp muốn anh ở lại.

Klopp vẫn cần Firmino để có một phương án dự phòng chất lượng nhưng tiền đạo này quyết định ra đi. Ảnh: Reuters.

Theo Sky Sports phiên bản Đức, Firmino quyết định chia tay Liverpool sau 8 năm gắn bó. Đích thân tiền đạo người Brazil đã thông báo với HLV Klopp về việc không gia hạn hợp đồng. Trước đó, chiến lược gia người Đức nhiều lần bày tỏ rằng ông vẫn muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 31 tuổi.

Tuy nhiên, nếu ở lại Liverpool, Firmino chỉ là phương án dự phòng. Hiện tại, sự ưu tiên của HLV Klopp dành cho Mohamed Salah, Darwin Nunez, Cody Gakpo, Diogo Jota rồi mới đến Firmino. Vì thế, số 9 của "Lữ đoàn đỏ" quyết định chia tay sân Anfield để có thể thi đấu nhiều hơn.

Hợp đồng giữa Liverpool và Firmino sẽ hết hạn vào tháng 6/2023. Khi đó, anh sẽ chuyển đến đội bóng mới theo dạng chuyển nhượng tự do. Như vậy, tam tấu từng làm mưa làm gió cùng Liverpool chỉ còn lại Salah. Ở hè 2022, Sadio Mane cũng đã chia tay Liverpool để chuyển sang Bayern Munich.

Firmino gia nhập Liverpool vào năm 2015 từ Hoffenheim sau một bản hợp đồng có giá trị hơn 21 triệu bảng. Kể từ đó, anh đã ghi 107 bàn và có 78 pha kiến tạo sau 352 lần ra sân. Năm 2019, anh trở thành tiền đạo người Brazil ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League và đang có 78 pha lập công ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

"Bobby" (biệt danh của Firmino - PV) đã cùng Liverpool giành 7 danh hiệu, đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19 và Premier League mùa giải 2010/20. Ở mùa 2022/23, dù phải vật lộn với chấn thương và tuổi tác, Firmino vẫn đóng góp 9 pha lập công và 4 kiến tạo cho Liverpool.

Henderson: 'Real trừng phạt từng sai lầm của Liverpool' Đội trưởng của Liverpool cho rằng những sai lầm đã khiến "The Kop" nhận thất bại 2-5 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Van Dijk, Salah tỏa sáng giúp Liverpool thắng Wolves 2-0

Chơi không quá tốt trong phần lớn thời gian, Liverpool vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Wolves ở trận đấu bù vòng 7 Premier League vào rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội).

Jurgen Klopp thách thức Man United

Sau khi đánh bại Wolves 2-0 hôm 2/3, HLV trưởng của Liverpool tự tin hướng tới trận đại chiến Man United vào ngày 5/3.

Mane: 'Ronaldo khen tôi sáng suốt khi rời Liverpool để đến Bayern'

Sadio Mane và Cristiano Ronaldo tình cờ gặp nhau trước khi mùa giải này khởi tranh, thời điểm mà cựu chân sút Liverpool vừa cập bến Bayern Munich.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm