Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk, Salah tỏa sáng giúp Liverpool thắng Wolves 2-0

Chơi không quá tốt trong phần lớn thời gian, Liverpool vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Wolves ở trận đấu bù vòng 7 Premier League vào rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội).

Salah có bàn thắng thứ 9 ở Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Ở hiệp một, Liverpool kiểm soát bóng 60% nhưng lại không gây được sức ép lớn về phía khung thành Wolves. Nguyên nhân là đoàn quân của HLV Julen Lopetegui phòng ngự rất chủ động, pressing quyết liệt hơn khi bóng lăn sang phần sân nhà.

Những tình huống ngon ăn nhất của Liverpool chỉ xảy ra ở cuối hiệp một. Phút 39, sau khi tổ chức pressing và cướp bóng thành công, Liverpool lập tức triển khai tấn công nhanh, kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành của Harvey Elliott. Thủ thành Jose Sa đã đứng nhìn nhưng bóng lại chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 45+2, từ pha làm tường của Darwin Nunez, Elliott tung cú volley đập đất. Bóng đi rất khó chịu nhưng Jose Sa vẫn phản xạ kịp thời. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, Liverpool có nhịp độ thi đấu tốt hơn và dần tạo được sức ép lớn hơn. Phút 67, sau một nỗ lực đi bóng từ Diogo Jota, bóng vô tình tìm đến vị trí của Nunez và tiền đạo người Uruguay đã làm rung mành lưới Wolves ở cự ly gần. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài khước từ bàn thắng của Liverpool vì ông nhận định Jota đã phạm lỗi với hậu vệ đội khách.

liverpool vs wolves anh 1

Pha lập công của Van Dijk giúp Liverpool chơi dễ dàng hơn. Ảnh: Reuters.

Liverpool cũng không cần phải chờ đợi lâu để được chính thức ăn mừng. Phút 73, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk đánh vai, đưa bóng vào góc xa nhưng Jose Sa đã kịp phản xạ. Sau đó, bóng bật ra, Jota tiếp tục tạt vào trong để Van Dijk đánh đầu tung lưới Wolves, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 3 phút sau, Salah nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Sau 4 đường chuyền, qua chân 3 cầu thủ (lần lượt là Alisson Becker, Cody Gakpo, Kostas Tsimikas), bóng được đưa vào trong để ngôi sao người Ai Cập dễ dàng đệm bóng ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool leo lên vị trí thứ 6 với 39 điểm, kém đội đứng thứ 4 Tottenham 6 điểm.

liverpool vs wolves anh 2
liverpool vs wolves anh 3
Henderson: 'Real trừng phạt từng sai lầm của Liverpool' Đội trưởng của Liverpool cho rằng những sai lầm đã khiến "The Kop" nhận thất bại 2-5 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Liverpool tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 0-0

Trước Crystal Palace bị đánh giá yếu hơn, đoàn quân của HLV Juergen Klopp vẫn chơi bế tắc và nhận trận hòa 0-0 trên sân khách ở vòng 25 Premier League.

Liverpool đối diện cuộc thanh lý hàng loạt

Roberto Firmino, Naby Keita hay Fabinho nằm trong số 7 cầu thủ có thể ra đi khi Liverpool muốn cải tổ đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Man United vào tứ kết FA Cup sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), MU bị dẫn trước nhưng vẫn có chiến thắng 3-1 trước West Ham để ghi danh vào top 8 FA Cup mùa này.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm