Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Firmino gây chú ý với pha giật gót kiến tạo cho Salah

Trong trận Liverpool thắng Newcastle United 3-1 tối 14/9, Roberto Firmino để lại dấu ấn khi giật gót kiến tạo cho Mohamed Salah thoát xuống ghi bàn.

Phút 72, Liverpool có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 từ pha phối hợp xé toang hàng thủ Newcastle. Salah cầm bóng ngoài khu vực 16,5 m, sau đó chuyền Firmino để thực hiện pha bật tường. Firmino khống chế nhạy cảm bằng chân phải và dùng chân trái giật gót kiến tạo. Salah trong thế đối mặt dễ dàng ghi bàn.

Pha dàn xếp dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Liverpool khiến CĐV trên sân Anfield vỡ òa. HLV Juergen Klopp cười mãn nguyện, và Salah không quên cảm ơn đường dọn cỗ từ Firmino. CĐV Samuel viết trên mạng xã hội: “Không thể tin được độ ăn ý giữa Firmino và Salah”.

Liverpool dau voi Newcastle anh 1
Cú giật gót kiến tạo tinh tế của Firmino.

Trong trận này, Firmino được cất trên ghế dự bị vì chưa có thể trạng sung mãn. HLV Klopp xếp bộ 3 tấn công cho Liverpool là Sadio Mane, Divock Origi và Salah. Đến phút 37, Origi rời sân vì chấn thương, nên HLV Klopp bắt buộc thay bằng Firmino. Kể từ khi tiền đạo người Brazil xuất hiện, lối chơi của “The kop” ấn tượng hơn.

Firmino là người thực hiện đường chọc khe để Mane thoát xuống và ghi bàn nhờ sai lầm của thủ môn Newcastle. Ở phút 86, Firmino tiếp tục thực hiện pha đánh gót nhạy cảm cho Salah, song lần này cơ hội không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau 90 phút, Liverpool lội ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1. Đội khách bất ngờ mở tỷ số từ phút thứ 7 do công Jetro Willems, nhưng kể từ đó hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của Liverpool. Mane tiếp tục là cầu thủ hay nhất trận với cú đúp bàn thắng trong hiệp một.

Thắng trận này, thầy trò HLV Klopp xây chắc ngôi đầu với thành tích toàn thắng sau 5 trận ở Ngoại hạng Anh 2019/20.

Cặp hậu vệ cánh của Liverpool nguy hiểm như thế nào? Nhìn lại trận thắng Arsenal 3-1 của Liverpool, HLV Burnley cần cảnh giác với hai hậu vệ biên của "Lữ đoàn đỏ" trong trận đấu lúc 23h30 ngày 31/8 ở vòng 4 Premier League.

Liverpool vs Newcastle (3-1): Salah và Mane ghi bàn

Sadio Mane lập cú đúp, còn Mohamed Salah ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Liverpool trước Newcastle ở vòng 5 Premier League diễn ra tối 14/9.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm