Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU xếp sau Arsenal trong top 10 CLB mạnh nhất châu Âu

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Man City, Liverpool, Arsenal và Man United có tên trong top 10 câu lạc bộ mạnh nhất.

Bảng xếp hạng các CLB mạnh nhất châu Âu được UEFA công bố dựa trên kết quả trong 5 mùa bóng gần nhất và cả ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/20. La Liga tiếp tục thống trị với cả 3 đại diện mạnh nhất trên bảng xếp hạng là Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona.

MU vẫn có mặt trong top 10 đội mạnh nhất châu Âu. Ảnh: Getty Images.

MU xếp vị trí thứ 10 nhờ chức vô địch Europa League 2016/17 và thành tích tham dự Champions League ở các mùa giải 2015/16 và 2017/18.

Bóng đá Anh có thêm 3 đại diện ở top 10 là Man City, Liverpool và Arsenal. Liverpool có điểm nhấn là chức vô địch Champions League 2018/19, còn Arsenal vào chung kết Europa League 2018/19.

Chelsea đã vô địch Europa League mùa trước, và đó là thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, mùa giải 2015/16, Chelsea chơi tệ hại, họ xếp vị trí thứ 10 tại giải quốc nội và mất cơ hội tranh tài ở trời Âu mùa kế tiếp, khiến điểm tích lũy của họ bị giảm đi nhiều. Do vậy, ở bảng xếp hạng UEFA, "The Blue" đã mất vị trí và xếp sau 2 đội bóng thành London khác là Arsenal và Tottenham Hotspur.

Spurs từ vị trí 17 lên 12. Việc thầy trò huấn luyện viên Pochettino leo cao là điều dễ hiểu, họ đã lọt vào chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử mùa trước, nhưng thua Liverpool 0-2.

Ngoài "Big Six" của Premier League, Leicester City là đội bóng Anh xếp hạng cao nhất tiếp theo ở vị trí 59 với việc lọt vào tứ kết Champions League 2016/17.

MU xếp sau Arsenal trong top 10 CLB mạnh nhất châu Âu.

Những tiền đạo ghi 50 bàn nhanh nhất Premier League

Mohamed Salah và Sergio Aguero hiện vẫn thi đấu ở Premier League. 2 ngôi sao này còn là đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu giày vàng của giải bóng đá vô địch quốc gia Anh.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm