Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA yêu cầu La Liga bỏ luật chuyển nhượng kiểu Barca

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) muốn La Liga không còn tồn tại những vụ mua bán được hoàn thành dù thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa.

Trước bất cập mà luật chuyển nhượng tại La Liga gây ra, FIFA yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) lập tức chấm dứt tình trạng này. Theo Marca, những rắc rối xoay quanh thương vụ Barca mua Martin Braithwaite khiến FIFA phải lên tiếng.

barca mua braithwaite anh 1

Braithwaite là bản hợp đồng "chữa cháy" của Barca. Ảnh: FC Barcelona.

Ngày 12/2, Barca xác nhận Ousmane Dembele dính chấn thương đùi. Quá trình phẫu thuật và hồi phục sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Sau đó, đội chủ sân Camp Nou bỏ ra 18 triệu bảng để đem về tiền đạo Braithwaite từ Leganes. Luật của La Liga cho phép một đội bóng được bổ sung nhân lực khi thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa nếu một cầu thủ của họ nghỉ hết mùa. Điều kiện là cầu thủ được mua phải đang chơi ở giải quốc nội.

Điều này khiến Leganes rơi vào tình cảnh trớ trêu khi họ mất đi tiền đạo chủ lực, nhưng lại không được bổ sung do đây không phải là trường hợp chấn thương. Đội bóng đứng thứ 19 này đã xin RFEF cho phép họ mua tiền đạo thay thế nhưng không được chấp nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên FIFA yêu cầu RFEF hủy bỏ luật chuyển nhượng kỳ quặc này. Vào năm 2016, FIFA từng đưa ra động thái tương tự song phía La Liga từ chối thực hiện.

Trót bán tiền đạo cho Barca, đội bóng Tây Ban Nha lâm cảnh trớ trêu

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) từ chối yêu cầu bổ sung tiền đạo của Leganes sau khi đội bóng này bán Martin Braithwaite cho Barca.

Bàn thắng của Griezmann phơi bày vấn đề đáng báo động ở Barca

Thống kê về số bàn thắng của Barca trên sân khách ở các vòng knock-out Champions League cho thấy đội bóng này đang phụ thuộc vào Messi một cách nghiêm trọng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm