Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ số thống kê phơi bày sự yếu kém của Juventus

Trong cuộc đối đầu Lyon ở vòng 16 đội Champions League, Juventus thể hiện bộ mặt bạc nhược và xứng đáng nhận thất bại.

Rạng sáng 27/2, Juventus thất thủ với tỷ số 0-1 trước Lyon trên sân khách. Huấn luyện viên Maurizio Sarri có trong tay những ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Paolo Dybala hay Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, "Bà đầm già" không tạo ra được tình huống tấn công sắc nét nào.

Trong 90 phút trên sân của Lyon, Juventus vượt trội về quyền kiểm soát trận đấu với thời lượng cầm bóng lên đến 64%. Tuy nhiên, khi ở phần 1/3 sân cuối cùng, họ lại tỏ ra thiếu chính xác. Ronaldo và các đồng đội thực hiện 14 cú dứt điểm nhưng không trúng khung thành lần nào.

juventus that bai anh 1

Tousart (số 29), chủ nhân của bàn thắng vào lưới Juventus cũng chính là cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: AFP.

Bàn thắng duy nhất của Lucas Tousart ở phút 31 là một trong 2 pha dứt điểm trúng đích của Lyon. Nó mang về chiến thắng đầu tiên cho đại diện nước Pháp mỗi khi đối đầu Juventus ở đấu trường châu Âu. Ở 3 lần gặp nhau trước đó, Lyon thua 3 và hòa 1.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Juventus trước một đội bóng Pháp sau 11 năm. Lần gần nhất, "Biaconeri" thất thủ 0-2 trước Bordeux vào năm 2009.

Goal đánh giá Juventus là đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ ở châu Âu. Song, thầy trò HLV Sarri lại bất lực trong việc dứt điểm trúng khung thành của Lyon. Lần đầu tiên sau hơn 5 năm, Juventus mới tái hiện "thành tích" này. Điều tương tự xảy ra gần nhất vào tháng 10/2014, khi Juventus đối đầu Atletico Madrid của Diego Simeone.

Theo thống kê của UEFA, Juventus thực hiện 675 đường chuyền, gấp rưỡi đối thủ. Tuy nhiên, họ bế tắc và gần như chỉ chuyền qua lại, "đặc sản" của Sarriball. Sự kết nối giữa các tiền vệ và những cầu thủ tấn công cũng không nhiều. Ronaldo nhận bóng nhiều nhất từ Adrien Rabiot và Alex Sandro, 2 người chơi cùng cánh với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo là một cây săn bàn lão luyện ở đấu trường Champions League. Song, tiền đạo này lại có một màn trình diễn thiếu thuyết phục. Trang Whoscored chấm Ronaldo 6 điểm, điểm số thấp nhất trong số 22 cầu thủ đá chính trên sân Groupama.

Điểm của CR7 thậm chí thấp hơn 2 cầu thủ bị thay ra trong hiệp đấu thứ 2 là Miralem Pjanic (6,1 điểm) và Adrien Rabiot (6,3 điểm). Rất hiếm khi cựu sao Real Madrid lại phải nhận điểm số thấp nhất trong đội hình Juventus.

juventus that bai anh 2

Ronaldo có một trận đấu đáng quên trên đất Pháp. Đồ họa: Minh Phúc.

Ngoại trừ Bentancur và Dybala, toàn bộ đội hình Juventus đều bị chấm dưới điểm 7. Và chính HLV Sarri cũng thừa nhận những yếu kém mà các học trò của ông đã thể hiện trên sân.

"Trong hiệp một, chúng tôi đã di chuyển không tích cực. Đó là lý do khiến chúng tôi gặp bế tắc. Tôi nhấn mạnh vào việc đội bóng cần di chuyển nhiều hơn, nhanh hơn nhưng tôi không thể truyền đạt ý tưởng cho cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này", Sky Sports dẫn lời HLV Sarri.

Đội trưởng Leonardo Bonucci cũng đưa ra ý kiến: "Chúng tôi luôn thua thiệt trong các pha tranh chấp trong hiệp một, điều này không thể lý giải nổi. Chúng tôi chơi rời rạc và điều đó khiến mọi chuyện dễ dàng hơn cho Lyon. Juventus dường như đã sai từ cách tiếp cận trận đấu".

Ngoài ra, Juventus còn cho thấy vấn đề ở hàng phòng ngự. Họ bị thủng lưới trong 7 trận liên tiếp trên sân khách ở tất cả đấu trường. Bên cạnh đó, dù Lyon chỉ kiểm soát bóng 36%, họ vẫn có thể thực hiện 12 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Wojech Szczesny.

Cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League vẫn còn cho Juventus khi khoảng cách chỉ là một bàn. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Sarri vẫn còn điểm tựa sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục như vậy, việc Juventus bị loại hoàn toàn có thể xảy ra.

Beckham: 'Inter Miami có cơ hội chiêu mộ Ronaldo, Messi'

Cựu danh thủ David Beckham khẳng định viễn cảnh 2 ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng sát cánh trong màu áo Inter Miami là có thể xảy ra.

Ronaldo bị cô lập và nhược điểm của Juventus

Trước đội bóng đang xếp thứ 7 ở Ligue 1 như Lyon, những vấn đề trong lối chơi của "Lão bà" lộ diện. Giấc mơ Champions League của Juve có thể bị hủy hoại.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm