Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA gỡ bỏ án phạt nặng của Messi

Tin vui đến với tuyển Argentina trên hành trình giành vé dự World Cup 2018 khi FIFA vừa gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu 4 trận với siêu sao Lionel Messi.

Tối 5/5, hãng tin BBC cho biết đơn kháng cáo mà Liên đoàn bóng đá Argentina đệ trình lên FIFA trong việc giảm án cho Messi thành công ngoài mong đợi. Siêu sao 29 tuổi lúc này được phép thi đấu trong giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2018, đồng thời chỉ phải nộp phạt hơn 10.000 USD.

Trước đó, Cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới cấm thủ quân của đội tuyển Argentina tới 4 trận do có những lời nói sỉ nhục trọng tài biên Marcelo Vangasse sau trận gặp đội tuyển Chile ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra hồi tháng 3 năm nay.

FIFA go bo an phat nang cua Messi anh 1
Messi từng bị cấm 4 trận vì chửi trọng tài. Ảnh: Getty Images.

Sau khi xem xét bản báo cáo trận đấu được bổ sung vụ việc Messi chửi trọng tài, FIFA đưa ra án phạt rất nặng và có hiệu lực ngay lập tức đối với Leo. Do vậy tiền đạo đang khoác áo Barca không thể góp mặt ở trận gặp Bolivia diễn ra ngày 29/3. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển xứ sở tango chịu thất bại 0-2.

Sau án phạt, Messi thanh minh không hề xúc phạm trọng tài. Anh lời tờ La Nacion vào ngày 29/3: "Tôi không có ý định công kích trọng tài. Những lời càm ràm của tôi chỉ vô tình bộc phát và không nhắm vào ai cả, chỉ là hét vào không khí mà thôi".

Cùng với việc án phạt được FIFA gỡ bỏ, Messi sẽ được tự do thi đấu cho tuyển Argentina trong các trận gặp Uruguay, Venezuela và Peru. Kết quả những cuộc chạm trán này sẽ ảnh hưởng quan trọng tới cơ hội sang Nga dự World Cup 2018 của tuyển Argentina.

FIFA go bo an phat nang cua Messi anh 2
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
FIFA go bo an phat nang cua Messi anh 3
Thống kê của Opta chỉ ra: Argentina thắng 5 và thua 1 khi có Messi. Vắng cầu thủ này, họ chỉ thắng 1, hòa 4 và thua 2.
Highlight Bolivia 2-0 Argentina Vắng Messi, Argentina thất thủ 0-2 trên sân Bolivia.



Nguyên Trí (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm