Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferran Torres đảo ngược tình thế ở Barca

HLV Xavi Hernandez của Barca dành nhiều lời khen cho Ferran Torres sau chiến thắng 4-2 trước Real Betis thuộc vòng 21 La Liga rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội).

"Tôi đã nói chuyện với cậu ấy vào hè năm ngoái. Ferran Torres gửi cho tôi một thông điệp rất ấn tượng, đó là cậu ấy sẵn sàng để chinh phục những thành công cùng CLB. Và đó là điều Ferran Torres đang làm", HLV Xavi chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trước đó, trên sân Benito Villamarín của Real Betis, Ferran Torres lập hat-trick trong chiến thắng 4-2 của Barca. Đây đã là bàn thứ 11 mà ngôi sao người Tây Ban Nha ghi được sau 29 trận trên tất cả đấu trường ở mùa 2023/24.

Theo HLV Xavi, Ferran Torres tự đảo ngược tình thế. "Cậy ấy là một trong những cầu thủ có sức mạnh tinh thần mạnh mẽ nhất. Tôi rất vui vì điều đó", thuyền trưởng của Barca nhấn mạnh.

Ferran Torres anh 1

Ferran Torres tỏa sáng trong chiến thắng 4-2 của Barca trước Real Betis rạng sáng 22/1.

Ferran Torres từng đánh mất chỗ đứng ở Barca sau sự có mặt của Raphinha. Từ đầu mùa 2023/24, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không phải quân bài thường xuyên được Xavi lựa chọn đá chính.

Tới nay, anh mới có 9 trận xuất phát từ đầu tại La Liga. Tổng số phút thi đấu của cựu sao Man City là 893.

Mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, tên của Ferran Torres lại xuất hiện trên các bảng tin. Thậm chí, truyền thông Tây Ban Nha đồn rằng Robert Lewandowski không muốn thấy Ferran Torres xuất hiện trong màu áo CLB.

Trong khi đó, HLV Xavi được cho là cũng không coi Ferran Torres là một phần của kế hoạch bản thân xây dựng. Dù vậy, sau những gì xảy ra, Ferran Torres vẫn ở lại Catalonia. Barca cũng chẳng có giải pháp nào ngoài việc miễn cưỡng sử dụng bản hợp đồng này, bởi họ không tìm ra được bên mua nào phù hợp.

Nhưng hóa ra, việc "bắt buộc" phải dùng Ferran Torres lại mang tới cho Barca thành công ngoài mong đợi. Trong năm 2024, tiền vệ 23 tuổi có khởi đầu ấn tượng, ghi 5 bàn và 1 kiến tạo trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Như Xavi đã nói "Ferran Torres tự đảo ngược tình thế". Trong bối cảnh CLB xứ Catalonia khó chiêu mộ thêm cầu thủ tấn công nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, phong độ cao của cựu sao Man City lại hóa ra rất có giá trị.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Phản ứng của Mourinho khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Barca

Jose Mourinho được nhìn thấy đang có mặt tại Barcelona chỉ vài ngày sau khi bị AS Roma sa thải.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm