Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernando Torres, cho lần rực cháy cuối cùng

Khi tâm điểm của mọi sự chú ý trong ngày thứ bảy (4/2) đổ dồn về con số giúp Lionel Messi trở thành huyền thoại, thì ở thành Madrid, một huyền thoại khác được sinh ra lần hai.

Cú đúp của Fernando Torres vào lưới Leganes Torres đã có bàn thứ 100 cho Atletico tại giải quốc nội.

Đó là Fernando Torres. Cú đúp vào lưới Leganes giúp Atletico đánh bại Leganes 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 21 La Liga. "El Nino" lúc này cán mốc bàn thứ 100 trong màu áo Atletico tại giải quốc nội và trở thành cầu thủ đứng thứ 6 trong top 10 cây săn bàn hàng đầu của CLB với 114 pha lập công.

Dĩ nhiên, không thể so sánh siêu phẩm đá phạt Messi tạo ra trong trận gặp Bilbao với cú đúp của Torres. Leganes quá yếu so với Atletico. Thế nhưng những bàn thắng số 9 có được lại rất ý nghĩa. Cũng trước Leganes 16 năm trước, một chàng trai với mái tóc vàng có trận ra mắt Atletico.

Fernando Torres,  cho lan ruc chay cuoi cung anh 1
Torres lập cú đúp vào lưới Leganes.

Ngày 27/5/2001, Torres ở tuổi 17 chào sân các cổ động viên nhà. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ thi đấu 26 phút trên sân sau khi thay Luque và không có được bàn thắng nào. Song, giây phút đó trở thành bình minh cho một tiền đạo vươn tầm huyền thoại sau này.

Nhìn lại quá khứ, buổi sáng vào tháng 5/2001 thật sự thay đổi lịch sử "El Nino". Ở tuổi 17, Torres trong lúc mải mê tập luyện bất ngờ được Giám đốc thể thao Paulo Futre gọi lại. "Này Fernando, tôi là Paulo Futre", GĐTT của Atletico mở đầu cuộc trò chuyện.

Ánh mắt Torres ngơ ngác. Anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Phần còn lại thuộc về lịch sử. Tiền đạo này được thông báo sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu gặp Leganes. Giấc mơ thành hiện thực với cậu bé luôn ao ước được khoác áo đội bóng đỏ sọc trắng từ ngày được ông nội dẫn tới sân Calderon.

Những ngày tiếp theo của Torres như trang sử thi bi tráng. Từ một kẻ vô danh, "El Nino" trở thành trung phong hàng đầu rồi đeo chiếc băng thủ lĩnh ở Atletico khi mới 19 tuổi. Và khi đã 32 tuổi, Torres lại bước chân vào ngôi đền huyền thoại ở CLB. Anh cũng trở thành một biểu tượng.

Fernando Torres,  cho lan ruc chay cuoi cung anh 2
Torres đã có 5 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

"Cậu ấy đã trở thành một biểu tượng với bất kỳ cầu thủ trẻ nào ở học viện CLB", tờ Marca viết.

Báo Marca mô tả Torres như một huyền thoại sinh ra lần hai. Đã có một nghệ thuật nói quá ở đây. Số 9 chưa bao giờ hồi sinh từ ngày trở lại Atletico. Anh chỉ rực cháy trong những lần hiếm hoi bản năng sát thủ lên tiếng. Nên nhớ đã 11 trận trôi qua từ tháng 11/2016 mà Torres chưa ghi bàn.

"Tôi bước vào trận đấu với tâm lý đây có lẽ là lần cuối cùng của mình. Do đó, bản thân phải tận hưởng từng phút quý báu trên sân"

Fernando Torres nói.

Chính Torres sau trận đấu cũng thừa nhận không biết khi nào bản thân sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu tại Atletico. Hợp đồng giữa anh và CLB sẽ hết hạn vào tháng 6 này. "Tôi rất vui với trận đấu này. Điều quan trọng nhất là mùa giải đang bước vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng và Atletico giành được kết quả tốt.

Tôi bước vào trận đấu với tâm lý đây có lẽ là lần cuối cùng của mình. Do đó, bản thân phải tận hưởng từng phút quý báu trên sân".

Fernando Torres,  cho lan ruc chay cuoi cung anh 3
Không biết khi nào Torres mới kết thúc cuộc chơi ở Atletico.

Với Torres, anh đã đi qua chặng đường từ ánh sáng đến bóng tối. Thời gian ở Atletico và Liverpool giống như thiên đường, nhưng sau đó lại bao trùm bóng tối nơi Chelsea và AC Milan. Và từ bóng tối, Torres đã choàng dậy, dù đó là sự tỉnh giấc muộn màng (khi anh đã 32 tuổi) nhưng vô cùng cần thiết. 

Sự nghiệp của El Nino đã sang trang mới, nụ cười đã trở lại từ lúc về lại Calderon. Ở khía cạnh nào đó, việc trở lại “mái nhà xưa” Atletico có thể xem là hành động chạy trốn áp lực của Torres để tìm về với sự chở che. Và hôm nay, "El Nino" rực cháy trong lần hiếm hoi của sự nghiệp bên kia sườn dốc.

Fernando Torres năm nay 32 tuổi. Anh từng đá cho Atletico từ năm 2001 tới 2007. Khi mới 19 tuổi, Torres từng được giao băng thủ quân Atletico. Sau khi rời sân Calderon, "El Nino" chuyển tới Liverpool, Chelsea, Milan và trở lại Atletico vào năm 2015. Ở mùa giải 2015-16, Torres đã ghi 12 bàn trên mọi mặt trận.

Sau 238 trận trong màu áo Atletico, Torres khi được 93 bàn tại giải đấu cao nhất, 7 pha lập công ở giải hạng Nhì, 1 tại Champions League, 11 bàn khi đá cúp Nhà vua và 2 tại Intertoto Cup.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm