Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferguson từng cố làm khó Wenger trước vụ Van Persie

HLV người Scotland đi đêm với Samir Nasri, muốn tiền vệ người Pháp gây chiến với HLV Arsene Wenger để đến Manchester United.

“Trong suốt mùa giải 2010/11, tôi đã có cuộc gặp với Sir Alex Ferguson trong một căn hộ ở Paris”, Nasri tiết lộ trong cuộc trò chuyện trên trang cá nhân. “Khi đó là tháng 4, không ai biết cả. Chúng tôi đã nói chuyện về bóng đá và ông ta bảo: ‘Tôi muốn cậu đến Manchester United để thay thế Paul Scholes’”.

Samir Nasri anh 1

MU từng thất bại trong việc chiêu mộ Nasri để thay Scholes. Ảnh: Getty.

2010/11 chính là mùa giải cuối cùng của Nasri tại Arsenal. Cựu tiền vệ Marseille khi đó chỉ còn một năm trong hợp đồng với “Pháo thủ”, và đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều CLB. Man City và Man Utd là hai đội bóng muốn chiêu mộ Nasri nhất.

“Sau cuộc gặp đó, chúng tôi đã nhắn tin rất nhiều và ông ấy luôn muốn tôi gia nhập MU”, Nasri kể tiếp. "Mọi chuyện đều ổn cho đến khi Ferguson muốn tôi gây chiến với Wenger để có thể đến MU. Tôi từ chối và chọn Man City vì không thể làm thế với Wenger, người tôi rất kính trọng".

Những tiết lộ của tiền vệ người Pháp cho thấy HLV Ferguson đã đi đêm với Nasri từ lâu nhằm qua mặt Arsenal lẫn Man City trong vụ này. Tuy nhiên, đến tháng 8/2011, Nasri đồng ý chuyển sang Manchester City với mức tiền lương và phí lót tay hậu hĩnh.

Trong khi đó, HLV Ferguson phải chờ đến một năm sau mới chiêu mộ được một cầu thủ khác của Arsenal là Robin van Persie.

Van Persie dạy con trai cách đi bóng Shaqueel van Persie có năng khiếu từ nhỏ khi đi bóng lắt léo và kỹ thuật, nhưng lận đận trên ghế dự bị ở đội U14 Feyenoord.

Cựu sao Arsenal từng đến Sevilla vì được nhậu nhẹt, đi bar

Samir Nasri, cựu cầu thủ Arsenal, cho biết HLV Jorge Sampaoli đã dùng cách độc đáo để thuyết phục anh chuyển sang khoác áo Sevilla.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm