Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand và Scholes chỉ trích sao trẻ MU

Rio Ferdinand và Paul Scholes cho rằng pha bóng thiếu quyết tâm của Elanga khiến MU bị Atletico đánh bại 1-0 ở trận đấu rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội).

"Tôi muốn nói về Elanga. Cậu ấy phải giữ tính kỷ luật và tuân thủ theo hệ thống trong các tình huống như vậy (bàn mở tỷ số của Renan Lodi - PV). Cậu ấy phải đuổi theo và giúp đỡ hàng thủ. Không may cho MU khi rơi vào thế một đấu ba", Ferdinand chỉ trích trên BT Sport.

Paul Scholes đánh giá: "Elanga phải bứt tốc để giúp đỡ hàng thủ MU trong pha bóng đó. Khi cậu ấy để mất bóng, điều đầu tiên là bứt tốc trở lại để giành lại nhưng không làm được".

MU 0-1 Atletico anh 1

Elanga gây thất vọng trong trận thua của MU. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của Atletico được ghi ở phút 41. Elanga cầm bóng và đột phá từ biên phải, nhưng bị hậu vệ Atletico cản lại. Sao trẻ MU muốn trọng tài thổi phạt, song điều đó không xảy ra.

Atletico cướp bóng và tổ chức phản công từ sân nhà. Đội khách luân chuyển bóng mượt mà đến khu vực cấm địa MU, rồi Antonie Griezmann tạt cho Lodi đánh đầu ghi bàn.

Elanga đi lững thững về sân nhà sau pha mất bóng. Nếu sao trẻ MU tham gia tích cực vào pha phòng ngự, Lodi sẽ bị áp sát và không thể thoải mái đánh đầu trong thế không bị theo kèm. Đó là lý do Ferdinand và Scholes chỉ trích MU.

HLV Ralf Rangnick đưa Elanga trở lại đội hình chính, thay cho Marcus Rashford. Nhưng sau 2/3 thời gian, chiến lược gia người Đức phải rút Elanga khỏi sân và thế chỗ bằng Rashford để cải thiện chất lượng cánh phải.

Elanga chơi trận thất vọng khi chạm bóng 22 lần, thực hiện 27 đường chuyền. Trong hiệp một, Elanga có cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt Jan Oblak, nhưng cú chạm của anh đưa bóng đi trúng người thủ môn của Atletico và đi ra ngoài. Đó là cơ hội tốt nhất của MU ở trận này.

Sau 2 lượt trận, MU thua Atletico 1-2, qua đó chia tay Champions League từ vòng 1/8.

Scholes: 'MU cần một HLV tử tế' Cựu tiền vệ Man United cho rằng "Quỷ đỏ" cần tìm huấn luyện viên mới sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Maguire khiến MU thất bại

Tiếp đón Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, MU có ngày thi đấu thiếu hiệu quả.

Cổ động viên MU nổi giận với HLV Simeone

Nhiều người hâm mộ Man United tại Old Trafford đã không giữ nổi bình tĩnh và ném vật thể lạ khi HLV Simeone vào đường hầm sau trận đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm