Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer vào chung kết Wimbledon sau khi thắng Nadal 3-1

Nadal và Federer tạo nên trận đấu hấp dẫn với nhiều pha bóng đẹp mắt, nhưng "Tàu tốc hành" là người thi đấu ổn định hơn và giành chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu.

Tối 12/7 (giờ Hà Nội), Roger Federer và Rafael Nadal đã so tài trong trận bán kết 2 tại Wimbledon. Sau trận thua 0-3 trước đối thủ tại bán kết Pháp mở rộng cách đây một tháng, "Tàu tốc hành" thi đấu ấn tượng hơn trên mặt sân sở trường.

Nadal gap Federer anh 1
Federer gặp Djokovic trong trận chung kết.

Set đầu tiên chứng kiến thế trận cân bằng giữa hai tay vợt. Nadal và Federer thắng nhanh các game cầm giao bóng và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, Federer thi đấu ấn tượng, thắng cách biệt 7-3.

Thắng set đầu nhưng Federer thi đấu chùng xuống ở set 2. Sau khi để mất break ở game thứ 4, anh gần như buông xuôi và thua nhanh 1-6.

Dù vậy, tay vợt Thụy Sĩ đã lấy lại thế trận ở các set sau đó. Những pha lên lưới sở trường và trái một tay của Federer phát huy tối đa hiệu quả. Anh có được 1 break trong mỗi set, và thắng lần lượt với các tỷ số 6-3, 6-4.

Nadal gap Federer anh 2
Nadal tạm biệt giải đấu.

Giành chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu và kéo dài 3 tiếng, Federer lần thứ 12 góp mặt tại chung kết Wimbledon. Đối thủ của anh trong trận tranh chức vô địch là Novak Djokovic. Hạt giống số một cũng có chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Bautista Agut.

  • Federer và Nadal gặp nhau sau 11 năm tại Wimbledon

    Roger Federer và Rafael Nadal sẽ có lần đối đầu thứ 40 trong sự nghiệp, khi 2 tay vợt chạm trán tại bán kết Wimbledon. Kể từ sau trận chiến kinh điển vào năm 2008, người hâm mộ quần vợt thế giới phải chờ thêm 11 năm để chứng kiến 2 tay vợt đọ sức với nhau tại All England Club.

    Nadal gap Federer anh 3
     

  • Thống kê đối đầu giữa Federer và Nadal

    Trước trận bán kết, hai tay vợt đã gặp nhau 3 lần tại Wimbledon và Federer có 2 chiến thắng. Tất cả đều diễn ra ở chung kết. "Tàu tốc hành" đang hướng tới danh hiệu thứ 9 tại giải, trong khi Nadal đang khát khao có được chức vô địch lần thứ 3.

    Nadal gap Federer anh 4



  • Djokovic vào chung kết

    Đương kim vô địch Novak Djokovic tiến gần hơn tới việc bảo vệ danh hiệu sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Bautista Agut trong trận bán kết đầu tiên.

    Nadal gap Federer anh 5
     

  • Nadal và Federer đều có các chiến thắng ấn tượng trước vòng bán kết

    Theo ATP Tour, 2 tay vợt đã trình diễn lối chơi ấn tượng trong gần 2 tuần tại giải. Federer tung ra tới 206 cú winner và tự đánh hỏng 88 lỗi. Anh thắng Kei Nishikori tại tứ kết để trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 trận thắng tại một giải Grand Slam. Với Nadal, anh chỉ gặp khó trước Nick Kyrgios ở vòng 2 khi để thua một set, sau đó là những chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, "Rafa" vào bán kết Wimbledon mà chỉ thua một set.

  • Nadal nhớ lại trận chung kết đặc biệt năm 2008

    Chia sẻ với báo giới trước trận, tay vợt Tây Ban Nha cho biết: "Tôi chỉ chờ đợi để chống lại tay vợt hay nhất lịch sử trên mặt sân này và biết mình phải chơi tốt nhất để có cơ hội vào chung kết. Đấu với Federer luôn đặc biệt. Thật hào hứng khi trở lại mặt sân này, đối đầu với anh ấy sau 11 năm".

    Nadal gap Federer anh 6
     

     

  • Nadal và Federer bước ra sân đấu

    Sau khi trận đấu giữa Djokovic và Bautista Agut kết thúc, hai tay vợt huyền thoại của quần vợt thế giới đã bước ra sân trung tâm để chuẩn bị cho trận bán kết 2.

    Nadal gap Federer anh 7
     

  • David Beckham dự khán trận bán kết

    Cựu đội trưởng tuyển Anh có mặt trên khán đài để cổ vũ cho các tay vợt thi đấu bán kết. Ngày 11/7, ngôi sao 44 tuổi cũng dự khán 2 trận bán kết ở nội dung đơn nữ.

    Nadal gap Federer anh 8
     

  • Trận đấu bắt đầu

    Trận bán kết giữa Federer và Nadal bắt đầu. Tay vợt người Thụy Sĩ cầm giao bóng trước.
  • Federer khởi đầu thuận lợi

    "Tàu tốc hành" có game giao bóng đầu tiên tương đối dễ dàng. Anh tung ra được 2 cú ace và kết thúc nhanh game đấu.

  • Nadal thắng trắng

    Tay vợt Tây Ban Nha có màn đáp trả khi không để thua điểm số nào trong game cầm giao bóng đầu tiên.
  • Federer dẫn 2-1

    Các game khởi đầu trận bán kết đang diễn ra chóng vánh. Tại game thứ 3, Federer không cho Nadal cơ hội nào để ghi điểm.

    Nadal gap Federer anh 9
     

  • Nadal cân bằng tỷ số

    Game đấu có phần khó khăn cho Nadal khi anh để cho Federer có cơ hội tấn công. Tuy nhiên, hạt giống số 3 vẫn bình tĩnh để bảo toàn game đấu.
  • Federer dẫn 3-2

    Tay vợt 37 tuổi đang cho thấy phong độ giao bóng ổn định. Anh tiếp tục có thêm các điểm ace để vượt lên dẫn 3-2. "Tàu tốc hành" đạt tỷ lệ giao bóng một ghi điểm lên tới 92%.

    Nadal gap Federer anh 10
     

  • Nadal có game thắng trắng

    "Rafa" giao bóng tốt và liên tục ép trái Federer. Anh nhanh chóng kết thúc game đấu thứ 6 của set đầu tiên.
  • Federer dẫn trước 4-3

    Các game đấu kết thúc nhanh chóng. Federer đáp trả đối thủ bằng game thắng trắng, qua đó dẫn trước với tỷ số 4-3 trong set đầu tiên.

    Nhiều người từ Thụy Sĩ đến Anh để theo dõi trực tiếp trận đấu giữa hai tay vợt huyền thoại.

    Nadal gap Federer anh 11
     

  • Nadal vất vả cứu break

    Roger Federer bắt đầu tràn lưới nhiều hơn và gây ra khó khăn cho Nadal. Anh có cơ hội giành break đầu tiên trong trận đấu nhưng lại bỏ lỡ sau một pha trái tay rúc lưới. Sau đó, Nadal đã bình tĩnh để quân bình tỷ số 4-4.

    Nadal gap Federer anh 12
     

  • Federer chiếm ưu thế nhờ giao bóng

    Tay vợt Thụy Sĩ hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều để cho Nadal cân bằng điểm số. Tưởng chừng sẽ là game đấu khó khăn cho Federer, nhưng anh đã kết thúc bằng 2 điểm ace.
  • Nadal 5-5 Federer

    Sau 10 game đấu, chưa tay vợt nào giành được break để vươn lên dẫn trước. Sau khi có game đấu vất vả trước đó, Nadal đã không để cho sai lầm lặp lại.
  • Federer dẫn trước 6-5

    Game đấu Federer cho thấy lối chơi giao bóng và lên lưới thường thấy của mình. Anh kết thúc game thắng trắng bằng một pha trả giao hỏng của Nadal.

    Nadal gap Federer anh 13
     

     

  • Hai tay vợt bước vào loạt tie-break

    Federer liên tục trả giao hỏng bóng một của Nadal. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" đã ghi 3 điểm liên tiếp để cân bằng điểm số nhờ các pha tràn sân hiệu quả. Dù vậy, 2 lỗi trái tay của Federer khiến anh để đối thủ cân bằng tỷ số. Hai tay vợt sẽ bước vào loạt tie-break trong set đầu tiên.

     

  • Federer lập kỷ lục mới tại Wimbledon

    Với 7 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp đến game thứ 12 của set đầu tiên trận bán kết, "Tàu tốc hành" đã có được 1.398 cú ace tại giải, vượt qua kỷ lục 1.397 của huyền thoại Goran Ivanisevic.

    Nadal gap Federer anh 14
     

  • Federer thắng tie-break set đầu tiên

    Để mất điểm mini-break đầu tiên nhưng Federer đã chơi tuyệt hay sau đó. Anh thắng liền 5 điểm để kết thúc ván đấu với điểm số 7-3 sau 52 phút thi đấu.


  • Nadal dẫn 1-0 trong set 2

    Thua đáng tiếc trong set đầu tiên, Nadal nhập cuộc quyết tâm ở đầu set 2 và có game thắng dễ.

     

  • Federer cứu thành công 2 break

    Tay vợt 37 tuổi trải qua game đấu khó khăn nhất từ đầu trận. Nadal tạo sức ép liên tục, nhằm sớm có được break. Tuy nhiên, anh bỏ lỡ 2 cơ hội và để Federer cân bằng tỷ số 1-1 trong set 2.

    Nadal gap Federer anh 15
     

     


  • Nadal bản lĩnh cứu break

    Sau khi trải qua game đấu khó khăn trước đó, Federer đáp trả Nadal bằng 2 cơ hội giành break ở game tiếp theo. Tuy nhiên, các pha giao bóng tốt đã giúp tay vợt Tây Ban Nha bảo toàn game đấu.

     

  • Break! Nadal dẫn trước 3-1

    Một game trùng xuống khó hiểu của Federer. Tay vợt Thụy Sĩ để thua trắng trong game cầm giao bóng và dâng break cho đối thủ. Nadal có được break đầu tiên của trận đấu và dẫn trước 3-1 trong set 2.

    Nadal gap Federer anh 16

  • Nadal gia tăng cách biệt

    Có break sớm, Nadal dường như trút bỏ được gánh nặng áp lực. Anh có game thắng dễ sau đó để dẫn trước 4-1.

     

  • Break! Federer để mất thêm game giao bóng

    "Tàu tốc hành" cho thấy dấu hiệu bất ổn. Anh liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng và để mất thêm 1 break. Theo thống kê, Federer mắc 8 lỗi tự đánh hỏng trong set 2, nhiều gấp 4 lần Nadal.

     

  • Nadal thắng 6-1 trong set 2

    Federer dường như buông xuôi set 2. Nadal thắng trắng trong game cầm giao bóng quyết định, qua đó quân bình tỷ số sau 2 set đấu. Tay vợt Tây Ban Nha ghi được 30 điểm trong set này, gấp đôi Federer.

     

  • Federer dẫn 1-0 set 3

    Lên lưới hiệu quả cùng 2 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp giúp Federer thắng trắng trong game đầu tiên set 3.

     

  • Nadal cân bằng tỷ số

    Federer gặp khó trong trả giao bóng của Nadal. Anh chỉ có được một điểm thắng trước khi để cho đối thủ cân bằng tỷ số 1-1.

    Nadal gap Federer anh 17
     

  • Federer có game thắng dễ

    Thêm một game đấu Federer cho thấy hiệu quả ở các pha giao bóng vào góc chữ "A". Tàu tốc hành thắng trắng và dẫn trước 2-1.
  • Các huấn luyện viên nổi tiếng tới theo dõi

    Hai nhà cầm quân tài ba là Jose Mourinho và Sir Alex cũng có mặt tại khu tổ hợp All England Club để theo dõi trận bán kết trong mơ giữa Nadal và Federer.

    Nadal gap Federer anh 18
     
    Nadal gap Federer anh 19
     

  • Break! Federer dẫn trước 3-1

    "Tàu tốc hành" thi đấu ấn tượng ở game thứ 4. Anh tận dụng các tình huống lên lưới để gây sức ép cho Nadal. Cú smash đẹp mắt giúp Federer bẻ được break và dẫn trước 3-1.


  • "Tàu tốc hành" cứu break bản lĩnh

    Game đấu 2 tay vợt thể hiện các pha đôi công hấp dẫn. Federer là người thắng thế và cứu thành công 3 break-point. Anh dẫn trước đối thủ 4-1 trong set 3.

     

  • Nadal nhọc nhằn giữ game đấu

    Tay vợt Tây Ban Nha bắt đầu đánh hỏng nhiều hơn. Anh để cho Federer dẫn 40-15, nhưng kịp thời trở lại đúng lúc. Nadal thắng liền 4 điểm, qua đó cứu thành công 2 break và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

    Nadal gap Federer anh 20
     

     

  • Federer tiến sát thắng lợi trong set 3

    "Tàu tốc hành" tiếp tục thể hiện lối chơi lên lưới hiệu quả. Anh chỉ để mất một điểm trong game cầm giao bóng thứ 7, qua đó tạm dẫn 5-2 trong set 3.

     

  • Nadal rút ngắn cách biệt

    Hạt giống số 3 đang cố níu kéo cơ hội trong set 3. Anh thi đấu tập trung và có chiến thẳng ở game thứ 8.

     

  • Federer thắng set 3

    Federer đang tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống trái tay dọc dây. Anh không để cho Nadal có cơ hội nào và giành chiến thắng 6-3 trong set 3.


  • Nadal thắng game đầu set 4

    Game đấu mở màn set 4 có phần khó khăn của Nadal khi để cho Federer ghi liền 2 điểm. Tuy nhiên, "Rafa" đã có game đấu thành công.

    Nadal gap Federer anh 21
     

  • Federer cân bằng tỷ số 1-1 trong set 4

    Pha lên lưới suýt khiến Federer ôm hận. Rất may cho anh, Nadal đưa bóng ra ngoài vạch trong gang tấc. Tay vợt Thụy Sĩ sau đó đã thi đấu tập trung để bảo toàn game đấu.

     

  • Break! Federer có cơ hội kết thúc trận sau 4 set

    Tuổi tác dường như không là vấn đề với Federer. Anh liên tục thực hiện các pha bóng thuận tay về 2 góc sân trước sự bất lực của Nadal. "Tàu tốc hành" có break ở game thứ 3 và dẫn trước 2-1.

     

  • Federer gia tăng cách biệt

    Tay vợt từng 8 lần vô địch giải đang muốn kết thúc sớm trận đấu với Nadal. Anh thắng trắng trong game thứ 4 và dẫn trước 3-1.

     

  • Nadal níu kéo cơ hội

    Tay vợt Tây Ban Nha có game thắng nhanh chóng khi chỉ để mất một điểm. Anh đang muốn tiết kiệm sức trong các game cần giao bóng để tạo sức ép lên Federer.

     

  • Federer bình tĩnh giữ game đấu

    Để đối thủ ghi liền 2 điểm và dẫn trước 30-15, Federer đã thể hiện bản lĩnh để giữ game đấu. Anh kết thúc game bằng một điểm ace. "Tàu tốc hành" đã có cho mình 41 điểm winner sau hơn 3 set đấu.

    Nadal gap Federer anh 22
     

     


  • Nadal thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-4

    Đương kim vô địch Pháp mở rộng đang lấy giao bóng để bù lại cho các lỗi đánh hỏng. Những pha giao bóng của Nadal khiến Federer gặp khó và trả giao hỏng. "Rafa" có game thắng thứ 3 trong set 4.

     

  • Federer tiến sát đến thắng lợi chung cuộc

    Tay vợt Thụy Sĩ tạo áp lực cho Nadal bằng các pha lên lưới chuẩn xác. Anh thắng nhanh và dẫn trước 5-2.

    Nadal gap Federer anh 23
     

  • Nadal cứu thành công 2 match-point

    Trong game đấu bản lề thứ 9, Nadal gặp áp lực lớn. Anh bắt volley hỏng trong một pha bóng lên lưới, sau đó để Federer ghi điểm dễ dàng cân bằng tỷ số 40-40. Tay vợt Tây Ban Nha còn đối mặt với 2 match-point nhưng cứu thành công.

  • Federer vào chung kết gặp Djokovic

    Federer gặp áp lực trong chính game đấu quyết định. Anh thực hiện hỏng một quả smash và đối mặt với nguy cơ mất break. Tuy nhiên, những pha cắt bóng xiết của Federer đã khiến Nadal đánh hỏng và bỏ lỡ cơ hội. Đến match-point thứ 5, anh mới tận dụng thành công sau tình huống đánh ra ngoài của Nadal.



Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images, Wimbledon

Bạn có thể quan tâm