Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer vắng mặt tại Indian Wells sau 15 năm

Huyền thoại người Thụy Sỹ lỡ kế hoạch dự giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm tại California (Mỹ) do cần thêm thời gian bình phục sau ca phẫu thuật đầu gối.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Roger Federer cảm thấy tiếc nuối khi không thể tham dự Indian Wells. Tay vợt số 3 thế giới muốn hoàn toàn bình phục chấn thương và hẹn sẽ trở lại vào năm sau: “Tiến trình phục hồi của tôi đang diễn ra rất tốt nhờ những bài tập trong phòng gym. Mùa giải vẫn còn rất dài, vì vậy, tôi không cần quá vội vàng”.

Ngoài ra, Federer cũng tiết lộ thời điểm trở lại thi đấu đỉnh cao. “Sau cuộc bàn bạc với đội ngũ huấn luyện, tôi quyết định sẽ ra sân tại Monte Carlo Masters. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ”.

Federer lần đầu vắng mặt tại Indian Wells kể từ 2001, thời điểm anh ra mắt giải đấu này. Ảnh: Getty Images.

Federer từng 4 lần đăng quang Indian Wells vào các năm 2004, 2005, 2006 và 2012. Hai mùa giải gần nhất, FedEx lọt vào đến chung kết nhưng đều nhận thất bại sau 3 set trước Novak Djokovic. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ 2001, huyền thoại người Thụy Sỹ vắng mặt ở giải đấu này, nơi anh đang sở hữu thành tích 52 thắng – 11 thua.

Không lâu sau thất bại trước Djokovic tại bán kết Australian Open, Federer bị rách sụn chêm đầu gối và phải trở về Thụy Sỹ phẫu thuật hồi đầu tháng 2. Hiện tại, “Tàu tốc hành” có thể ra sân tập luyện nhẹ.

Djokovic nhận thất bại đầu tiên trong năm 2016

Tay vợt số 1 thế giới đối mặt với không ít tiếng la ó trên khán đài sau khi bất ngờ xin bỏ cuộc vì một sự cố ở mắt trong trận tứ kết giải Dubai Championships.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm