Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chinh phục cột mốc 700 trận thắng

Với chiến thắng 2-0 (6-1, 6-2) trước Malek Jaziri tại giải Dubai Duty Free Tennis Championships, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có trận thắng thứ 700 từ trước tới nay.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, ngôi sao người Serbia chỉ mất 65 phút để khép lại trận đấu, theo đó, đạt tới cột mốc mới trong sự nghiệp. Nole cũng trở thành tay vợt thứ 12 trong kỷ nguyên mở rộng chinh phục thành công 700 trận thắng. Đối thủ của Djokovic trong trận tứ kết Dubai Duty Free Tennis Championships sẽ là Feliciano Lopez.

Djokovic cán mốc 700 trận thắng trong sự nghiệp.

Chứng kiến những gì Djokovic thể hiện trong thời gian qua, câu hỏi lớn nhất được đặt ra chính là: Ai có thể ngăn cản Nole?

Trả lời phỏng vấn với truyền thông, cựu số 8 thế giới Tony Roche đồng thời là cựu HLV của Ivan Lendl, Pat Rafter, Lleyton Hewitt và Roger Federer, tin rằng ngay cả Federer cũng không thể chặn đứng Djokovic ở các giải Grand Slam. Tháng trước, Djokovic vượt qua Federer tại bán kết Australian Open 2016 với tỷ số 3-1.

Đó là trận đấu Nole được mô tả như siêu nhân và đến từ hành tinh khác với lối chơi làm đối thủ và người hâm mộ sửng sốt.

Stan Wawrinka trở thành mối đe dọa lớn nhất với Djokovic lúc này.

Theo Tony Roche, cái tên duy nhất đủ sức đe dọa Djokovic là Stan Wawrinka. Ông phân tích: "Wawrinka nổi bật với lối chơi thiên về sức mạnh. Anh ta có thể vắt kiệt sức Novak trong những pha đôi công. Thậm chí, Wawrinka có thể đánh bại Federer nếu giải đấu thuộc thể thức 5 ván".

Tony Roche có lý do riêng của mình khi đưa ra nhận định như vậy. Nhìn lại tiếng nói lịch sử, Wawrinka đánh bại Djokovic hai lần ở các giải Grand Slam khi vượt qua tay vợt số 1 thế giới ở tứ kết Australian Open 2014 và chung kết Roland Garros 2015. Trong khi đó, Federer chưa một lần hạ được Djokovic ở Grand Slam từ Wimbledon 2012.

Đồng quan điểm với Tony Roche còn có chuyên gia phân tích quần vợt Pete Bodo. Trong bài viết trên ESPN, Pete Bodo nhận định chính Wawrinka sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất với Djokovic.

Phong độ của Djokovic ở thời điểm hiện tại là không thể ngăn cản.

Trong khi đó, cây bút Ahmed Rizvi của trang Thenational.ae lại có góc nhìn rất dí dỏm. Tác giả cho rằng không ai đủ khả năng chặn đứng Djokovic, và nếu có, thì hẳn là chỉ khi Andy Roddick và Marat Safin tái xuất.

Hè năm ngoái, Roddick, đã giải nghệ và theo nghề bình luận viên cho BBC ở giải Wimbledon, tiết lộ lý do vì sao lại chia tay làng banh nỉ khi mới 30 tuổi.

"Đó là vì tôi đang dẫn Novak Djokovic 5-4 về thành tích đối đầu," cựu số 1 thế giới người Mỹ nói đùa như vậy. Ngoài Roddick, Marat Safin cũng dẫn trước tay vợt người Serbia tỷ số 2-0 về thành tích đối đầu.

Những chia sẻ tưởng chừng rất hài hước của Roddick lại phản ảnh thực tế hiện nay khi Djokovic tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Anh dẫn Roger Federer thành tích đối đầu 23-22, còn Rafael Nadal là 24-23. Trong số những tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới, Djokovic cũng nhỉnh hơn Lleyton Hewitt về thành tích đụng độ với tỷ lệ 6-1, và Juan Carlos Ferrero 2-1.

Như vậy, chàng trai 28 tuổi đã sở hữu thành tích 61 trận thắng và 56 trận thua mỗi lần chạm trán với các tay vợt từng đứng trên ngôi vị cao nhất của hệ thống phân hạng ATP.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters/AFP

Bạn có thể quan tâm