Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer tốc hành vào vòng 4 US Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ mất 1 giờ 35 phút để vượt qua tay vợt số 29 thế giới, Philipp Kohlschreiber tại vòng 3.


Roger Federer tiếp tục cho thấy phong độ ổn định trên con đường chinh phục chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Toàn thắng cả 9 lần đối đầu Philipp Kohlschreiber trước đó nhưng ít ai ngờ, FedEx lại thi đấu ấn tượng đến thế ở lần thứ 10 chạm trán tay vợt số 1 nước Đức.

Không quá vượt trội ở các chỉ số thống kê, ngoại trừ điểm ace (5 so với 1) song Federer vẫn nhẹ nhàng tiến bước vào vòng 4 nhờ phát huy bản lĩnh đúng lúc. Trong chiến thắng 3-0: 6-3, 6-4, 6-4, “tàu tốc hành” đều giành nhiều hơn 1 break ở mỗi set và duy trì rất tốt lợi thế này.

Federer tiếp tục trình diễn phong độ ổn định tại US Open. Ảnh: Getty Images.

“Sự khác biệt trong trận đấu này chỉ là 5 điểm (80-75). Tôi đã giao bóng và thi đấu tốt dù đôi lúc thiếu tập trung. Giành chiến thắng sau 3 set và không tốn nhiều sức lực khiến tôi rất hài lòng”, Federer cho biết sau trận.

Ở vòng 4, huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ chạm trán John Isner, tay vợt anh từng đánh bại 4 trong 5 lần đối đầu trước đây. Với phong độ hiện tại, có lẽ Federer sẽ không gặp nhiều khó khăn để tiếp tục đánh bại tay vợt cao kều của nước chủ nhà.

Cùng giành vé đi tiếp còn có những gương mặt đáng chú ý như Stan Wawrinka (5), Tomas Berdych (6) hay Richard Gasquet (12).

Nadal thua kịch tính dù thắng trước 2 set

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Grand Slam của mình, “ông vua sân đất nện” nhận thất bại dù giành chiến thắng ở 2 set mở màn.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm