Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thua ngược Tsonga tại tứ kết Monte Carlo Masters

Hy vọng lần đầu đăng quang giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện Monaco của “Tàu tốc hành” đã tan thành mây khói sau thất bại trước Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết.

Video Roger Federer 1-2 Jo-Wilfried Tsonga Huyền thoại người Thụy Sỹ tiếp tục tỏ ra vô duyên với Monte Carlo Masters khi thua ngược Tsonga ở trận tứ kết diễn ra lúc 19h30 ngày 15/4.

Thắng tới 11 trên 16 lần chạm trán trong quá khứ nhưng suốt 4 năm qua, Roger Federer thường gặp không ít khó khăn ở những lần so tài với Jo-Wilfried Tsonga. Kể từ 2012 đến nay, tỉ số đối đầu giữa hai tay vợt đang bất phân thắng bại (3-3).

Trận tứ kết Monte Carlo Masters 2016 giữa Federer và Tsonga tiếp tục chứng kiến kết cục khó đoán. Huyền thoại người Thụy Sỹ khởi đầu rất tốt với chiến thắng 6-3 trong set đầu nhưng bất ngờ đánh mất thế trận sau đó trước lối chơi bền bỉ của đối thủ.

Federer thua nguoc Tsonga anh 1
Federer vẫn tỏ ra vô duyên với Monte Carlo Masters. Ảnh: Getty Images.

Sau khi thắng lại 6-2 trong set 2 nhờ giành thành công tới 3 break, Tsonga càng thi đấu hưng phấn hơn. Bước vào set quyết định, tay vợt người Pháp có được break bản lề ở game 11 để giành phần thắng 7-5.

Thất bại 1-2: 6-3, 2-6, 5-7 khiến Federer tiếp tục lỗi hẹn với giấc mơ vô địch Monte Carlo Masters. Trong sự nghiệp của mình, FedEx từng 4 lần vào đến chung kết giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện Monaco nhưng đều thất bại trước Rafael Nadal (3 lần) và Stan Wawrinka.

Ở hai trận tứ kết diễn ra trước đó, cả Andy Murray (2) và Rafael Nadal (5) lại dễ dàng giành vé đi tiếp sau những chiến thắng chóng vánh trước Milos Raonic và Stan Wawrinka. Cả hai sẽ cùng nhau tạo nên cuộc so tài rất đáng chú ý ở bán kết.

*Rafael Nadal đang là kỷ lục gia về số danh hiệu tại Monte Carlo Masters khi sở hữu 8 chức vô địch liên tiếp từ 2005-2012. Dù chỉ được xếp hạt giống số 5 nhưng với việc cả Novak Djokovic và Roger Federer đều đã bị loại, Rafa đang được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch (đặt 5 ăn 4 so với đặt 1 ăn 3 của Andy Murray).

*Trong số các tay vợt còn đang thi đấu, chỉ có Nadal, Djokovic (cùng 23 chiến thắng) và Murray (11 chiến thắng) có số trận thắng trước Roger Federer nhiều hơn Jo-Wilfried Tsonga (6 chiến thắng).

Federer, Nadal vào tứ kết Monte Carlo Masters

Hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch đều xuất sắc giành vé đi tiếp khi lần lượt đánh bại những đối thủ khó chơi như Roberto Bautista-Agut và Dominic Thiem ở vòng 3.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm