Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer rút lui khỏi Miami Open vì đau dạ dày

Huyền thoại người Thụy Sỹ chưa thể trở lại thi đấu như dự kiến sau ca phẫu thuật đầu gối cách đây gần 2 tháng.

Trong thông báo mới nhất, Roger Federer buồn rầu tiết lộ, anh đã quyết định rút lui khỏi Miami Open. “Tôi thành thật xin lỗi khi phải chia tay giải đấu vì căn bệnh viêm dạ dày. Tôi cảm thấy rất có lỗi với người hâm mộ cũng như ban tổ chức”.

“Tôi rất hiếm khi rút lui khỏi giải đấu vào phút chót như thế này và luôn cảm thấy phấn khích khi được trở lại thi đấu tại Miami Open. Nhưng thật không may, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn trong 24 giờ qua. Tôi đã cố khởi động sáng nay nhưng cuối cùng vẫn không thể tham gia thi đấu”, FedEx chia sẻ.

Federer rut lui khoi Miami Open anh 1
Federer chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối hồi đầu tháng 2. Ảnh: Getty Images.

Không thể tham dự giải Masters thứ hai trong năm, Federer tiếp tục vắng mặt kể từ sau thất bại trước Novak Djokovic ở chung kết Australian Open. Tay vợt người Argentina, Horacio Zeballos may mắn được thế chỗ “Tàu tốc hành” ở vòng 2 và anh đã xuất sắc vượt qua đồng hương Juan Martin Del Potro với tỷ số 2-0: 6-4, 6-4 để giành vé đi tiếp.

Cũng ở vòng 2, những tay vợt đáng chú ý như Novak Djokovic, Tomas Berdych, David Ferrer hay Marin Cilic đều giành vé đi tiếp. Với việc Federer không góp mặt, nhánh đấu của Djokovic sẽ nhẹ hơn khá nhiều. Cơ hội để tay vợt số 1 thế giới tiếp tục lên ngôi tại Miami càng trở nên sáng rõ.

Federer bỏ lỡ giải đấu thứ 4

Huyền thoại người Thụy Sỹ dính chấn thương đầu gối ở chung kết Australian Open và quyết định tiến hành phẫu thuật không lâu sau đó.

Miami Open là giải đấu thứ 4 liên tiếp, FedEx không thể góp mặt sau Rotterdam Open, Dubai Championship và Indian Wells Masters.

Chờ đợi gì từ Federer ở Miami Masters?

Trong bối cảnh Novak Djokovic càn quét các giải đấu khi thâu tóm nhiều danh hiệu cao quý, sự trở lại của Roger Federer như vị cứu tinh mang hy vọng lật đổ nhà vua.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm