Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer rơi lệ khi giúp Thụy Sỹ lần đầu vô địch Davis Cup

Roger Federer giúp ĐT Thụy Sỹ lần đầu lên ngôi tại giải quần vợt đồng đội Davis Cup sau chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-4, 6-2, 6-2) trước Richard Gasquet ở trận đấu quyết định.

Roger Federer bước vào trận đánh đơn thứ 2 với Richard Gasquet bằng quyết tâm rất cao bởi nếu giành chiến thắng, anh sẽ giúp tuyển Thụy Sỹ lần đầu tiên đăng quang Davis Cup. Ở trận đánh đôi 1 ngày trước đó, anh cùng người bạn thân Wawrinka xuất sắc đánh bại cặp đôi Julien Benneteau - Richard Gasquet của đội chủ nhà với tỷ số 3-0 (6-3, 7-5, 6-4) để giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1.
Không mắc sai lầm như trong thất bại ở trận ra quân trước Gael Monfils, Federer trình diễn lối chơi đầy bản lĩnh và ổn định. Fedex dễ dàng kiểm soát thế trận trên sân.
Anh tỏ ra vượt trội so với đối thủ ở hầu hết các chỉ số như: tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm (84% so với 60%), tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm (68% so với 48%), điểm break (giành 5/16 cơ hội so với 0/0).
Thi đấu đẩy nỗ lực thay Jo-Wilfried Tsonga vắng mặt vì chấn thương song Gasquet cũng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ từng thắng anh tới 12/14 lần đối đầu.
Sau 1 giờ 55 phút, Federer xuất sắc giành chiến thắng 3-0 (6-4, 6-2, 6-2), qua đó giúp tuyển Thụy Sỹ chính thức lần đầu tiên vô địch Davis Cup.
Niềm vui chiến thắng của Federer và đội trưởng tuyển Thụy Sỹ, Severin Luthi.
Fedex ôm chầm đồng đội trong nỗi xúc động vô bờ bến. Chức vô địch Davis Cup chính là danh hiệu lớn duy nhất mà anh còn thiếu trong sự nghiệp huyền thoại của mình.
Phát biểu trong giờ phút đăng quang, Federer chia sẻ: "Đây không phải là danh hiệu cho cá nhân tôi bởi tôi đã giành đủ vinh quang trong sự nghiệp. Đơn giản, chúng tôi muốn mang lại niềm hạnh phúc cũng như khoảnh khắc lịch sử trong môn quần vợt cho đất nước mình".
Niềm vui chiến thắng của ĐT Thụy Sỹ...
... lại là nỗi buồn của người Pháp. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, Pháp còn tỏ ra vượt trội so với Thụy Sỹ ở những lần đối đầu trước đây (thắng 10, thua 2). Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn không có đủ những nhân tố thực sự đẳng cấp để có thể lần thứ 10 lên ngôi vô địch.
Đôi bạn thân, Federer và Wawrinka kết thúc năm 2014 trong niềm vui chiến thắng.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm