Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer bất ngờ đại bại tại chung kết Davis Cup

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Gael Monfils nhưng Roger Federer lại bất ngờ thất bại chóng vánh trước tay vợt nước chủ nhà ở trận ra quân chung kết Davis Cup.

Gạt bỏ những nghi ngờ về mối quan hệ căng thẳng với đồng đội Stan Wawrinka và chấn thương lưng, Roger Federer tự tin cùng ĐT Thụy Sỹ bước vào tranh tài tại trận chung kết Davis Cup với chủ nhà Pháp.
Cán cân lực lượng giữa Pháp và Thụy Sỹ khá cân bằng. Trong khi Thụy Sỹ sở hữu 2 trong số những tay vợt hàng đầu thế giới là Federer và Wawrinka thì dàn sao bên phía đội chủ nhà lại tỏ ra đồng đều hơn hẳn.
Federer và đối thủ trong trận đấu đầu tiên của anh, Gael Monfils, tay vợt mà Fedex từng thắng tới 8/10 lần chạm trán trước đó.
Tuy nhiên, có vẻ như chấn thương lưng cùng những lùm xùm xung quanh vụ cãi vã với Wawrinka đã ảnh hưởng khá lớn đến phong độ của huyền thoại người Thụy Sỹ.
Một trong những khoảnh khắc hiếm hoi người hâm mộ chứng kiến "tàu tốc hành" tranh cãi với quyết định của trọng tài.
Trong khi dưới sự chứng kiến của gần 28.000 CĐV nhà có mặt tại sân Stade Pierre Mauroy (Lille), Gael Monfils chơi đầy hưng phấn.
Tay vợt hạng 19 thế giới tỏ ra vượt trội về mọi chỉ số so với đàn anh ở bên kia sân.
Từ tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm (90% so với 62%), điểm ace (10 so với 3), điểm winner (24 so với 7) và lỗi đánh hỏng (21 so với 32).
Federer không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết Davis Cup, một trong những danh hiệu lớn hiếm hoi mà anh còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.
Màn ăn mừng ấn tượng của Monfils sau khi giành điểm số quan trọng.
Chỉ sau 1 giờ 48 phút, Federer chấp nhận gác vợt với thất bại bất ngờ 0-3 (1-6, 4-6, 3-6).
Rất may cho ĐT Thụy Sỹ là ở trận đấu diễn ra trước đó, Stan Wawrinka đã có chiến thắng 3-1 (6-1, 3-6, 6-3, 6-2) trước đối thủ khó chơi, Jo-Wilfried Tsonga.
"Stan thép" đang dần lấy lại phong độ như những gì anh từng thể hiện hồi đầu năm.
Hòa 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng ưu thế đang nghiêng về tuyển Pháp bởi trong ngày thi đấu hôm nay (22/11), cặp đôi Julien Benneteau - Richard Gasquet của đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều so với cặp Marco Chiudinelli - Michael Lammer ở bên phía đối diện.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm