Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic hạ Federer ở chung kết theo cách lạ lùng nhất

Ngôi sao người Serbia đăng quang chức vô địch ATP World Tour Finals mà không tốn lấy một giọt mồ hôi do đối thủ trong trận chung kết, Roger Federer bỏ cuộc vì chấn thương lưng.

Ngay trước khi trận chung kết ATP World Tour Finals diễn ra, Roger Federer tiến ra sân trung tâm và bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc do anh bị chấn thương lưng hành hạ từ sau trận bán kết nghẹt thở với đồng hương Stan Wawrinka. Đây mới chỉ là lần thứ 3 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Fedex phải bỏ cuộc vì chấn thương và có lẽ cũng là lần để lại trong anh nhiều tiếc nuối nhất.

Federer xúc động tuyên bố bỏ cuộc trước thềm trận chung kết ATP World Tour Finals với Djokovic. Ảnh: Getty Images

Huyền thoại người Thụy Sỹ chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật buồn cười khi chấn thương lưng đột nhiên đến với mình. Tôi đã cố gắng điều trị, thuốc thang để có thể ra sân nhưng vẫn không cảm nhận thấy sự tiến triển nào cả. Tôi đã làm tất cả những gì có thể cho trận chung kết ATP World Tour Finals và không muốn kết thúc theo cách này. Nhưng ở vào độ tuổi của tôi, sẽ quá mạo hiểm nếu quá cố gắng làm điều gì đó vào lúc này. Tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu và thông cảm cho tôi”.

“Tôi muốn tự chịu trách nhiệm và hoàn toàn thanh thản với quyết định này. Tôi đã trải qua một tuần tuyệt vời khi được thi đấu thứ tennis đỉnh cao. Tôi rất yêu mến sân O2 và London, nơi đã để trong tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi sẽ nỗ lực trở lại sớm nhất để có thể cùng ĐT Thụy Sỹ tham dự trận chung kết Davis Cup”, Federer xúc động nói lời chia tay.

Federer bỏ cuộc, Djokovic nghiễm nhiêm bảo vệ thành công ngôi vương ATP World Tour Finals. Ngôi sao người Serbia cũng trở thành tay vợt nam đầu tiên sau huyền thoại Ivan Lendl (năm 1987) giành 3 chức vô địch liên tiếp. Không chỉ nâng số lần đăng quang giải đấu dành cho 8 tay vợt nam hàng đầu thế giới lên con số 4, Nole còn tiếp tục bảo toàn mạch 31 chiến thắng ở các trận đấu trong nhà.

Djokovic có chức vô địch ATP World Tour Finals lần thứ 4 trong sự nghiệp theo cách lạ lùng nhất. Ảnh: Getty Images

Tay vợt số 1 thế giới biết thông tin Federer trước thời điểm trận chung kết diễn ra 2 tiếng rưỡi đồng hồ, anh tỏ ra tiếc nuối cho đàn anh. “Đó là một tình huống thật khó xử. Bạn không bao giờ muốn chiến thắng theo cách đó, nhất là ở một trận đấu lớn, trước đối thủ lớn. Quả thật bạn sẽ chẳng dự đoán được bất kỳ điều gì có thể xảy ra”.

Federer cứu 4 match-point để hẹn Djokovic ở chung kết

Trong một ngày thi đấu xuất thần của Wawrinka, Federer tưởng như đã cầm chắc thất bại nhưng bản lĩnh ở những thời khắc quyết định giúp anh hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm