Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer ngược dòng ngoạn mục vào bán kết Wimbledon

Huyền thoại người Thụy Sỹ duy trì giấc mơ đăng quang danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bằng cuộc lội ngược dòng khó tin trước Marin Cilic ở tứ kết Wimbledon.

Từng thắng tới 5 trong 6 lần đối đầu Marin Cilic trước đây nhưng ở cuộc chạm trán gần nhất tại bán kết US Open 2014, Roger Federer lại thua khá chóng vánh. FedEx suýt chút nữa phải đối mặt với kịch bản tương tự nhưng bản lĩnh tuyệt vời đã giúp anh bước tiếp trên hành trình chinh phục chức vô địch Wimbledon.

Set 1 diễn ra khá giằng co. Federer có được hai cơ hội “bẻ” giao bóng trong game 5 nhưng không tận dụng thành công và set đầu phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt “đấu súng”, Cilic thi đấu tập trung hơn và có được chiến thắng 7-4.

Thừa thắng xông lên, tay vợt người Croatia càng chơi càng hay trong set 2 và sớm giành break ở game 3 để tạo tiền đề thắng 6-4. Những nỗ lực cứu vãn tình thế giúp Federer thắng lại 6-3 trong set 3 nhưng bản lĩnh thực sự của FedEx chỉ được minh chứng ở set 4 cân não.

Federer nguoc dong ngoan muc vao ban ket anh 1
Federer đang tiến gần hơn tới danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Huyền thoại người Thụy Sỹ phải liên tiếp cứu 2 match-point ở game 10 và 12 để đưa set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, “Tàu tốc hành” tiếp tục phải cứu thêm một match-point nữa ở lượt cầm giao thứ 7 của Cilic trước khi vượt lên giành chiến thắng nghẹt thở 11-9.

Để tuột chiến thắng trong tầm tay, Cilic không còn giữ được sự chính xác trong những cú đánh ở set đấu quyết định và chấp nhận thất bại 3-6. Cuộc lội ngược dòng ấn tượng 3-2: 6-7(4), 4-6, 6-3, 7-6(9), 6-3 giúp Federer giành vé vào bán kết để chạm trán Milos Raonic, tay vợt đánh bại Sam Querrey, người từng loại Novak Djokovic ở vòng 3.

“Tôi không thể hạnh phúc hơn khi giấc mơ đăng quang chưa chấm dứt. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã có sự trở lại đúng lúc”, ngôi sao 34 tuổi hồ hởi chia sẻ với phóng viên đài BBC.

Ở tuổi 34, Federer trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất giành vé vào bán kết Wimbledon kể từ sau chiến tích của huyền thoại Ken Rosewell năm 1974 khi ông đã 39 tuổi.

Federer san bằng kỷ lục chiến thắng tại Grand Slam

Dễ dàng đánh bại Steve Johnson ở vòng 4 Wimbledon, FedEx đạt cột mốc 306 chiến thắng tại các giải Grand Slam, cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm