Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua sốc ở vòng 3 Wimbledon 2016

Để thua chung cuộc 1-3 trước Sam Querrey, tay vợt số 1 Novak Djokovic bất ngờ bị đá văng khỏi Wimbledon 2016.

Highlights Djokovic 1-3 Querrey Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ người Mỹ nhưng tay vợt số 1 thế giới vẫn bất ngờ nhận thất bại ở trận đấu phải kéo dài hai ngày vì điều kiện thời tiết.

Trận đấu ở vòng 3 đơn nam Wimbledon 2016 giữa Djokovic và Querrey liên tục bị hoãn đi hoãn lại đến 4 lần vì trời mưa. Ở ngày hôm qua (2/7), tay vợt đứng hạng thứ 41 thế giới người Mỹ đang dẫn trước Nole 2-0 (7-6, 6-1) thì trận đấu phải tạm dừng.

Djokovic bi loai khoi Wimbledon anh 1
Nole gây thất vọng lớn khi dừng bước tại Wimbledon 2016

Sang ngày thi đấu hôm nay, Nole đã khởi đầu đầy ấn tượng khi thắng liền 4 game đầu của set 3, nhưng cơn mưa lại một lần nữa làm ngắt quãng. Trở lại và mất 1 break nhưng Nole vẫn dễ dàng thắng set này với tỷ số 6-3.

Sang set 4, thế trận diễn ra giằng co đầy kịch tính. Nole bẻ break và có cơ hội kết thúc set đấu khi cầm giao bóng ở tỷ số 5-4, nhưng Querrey kiên cường san bằng lợi thế, thậm chí còn dẫn ngược lại 6-5. Lúc này, cơn mưa lại buộc trận đấu tạm dừng.

Sau một giờ gián đoạn, Djokovic chóng vánh gỡ 6-6 đưa trận đấu về loạt tie-break. Và kịch bản ở set đầu tiên lặp lại, Nole gác vợt 5-7, chấp nhận dừng bước sớm tại Wimbledon.

Djokovic bi loai khoi Wimbledon anh 2
Sam Querrey đã làm nên cú sốc lớn nhất của làng banh nỉ thế giới kể từ đầu năm 2016.

Tỷ số chung cuộc 3-1 (7-6, 6-1, 3-6, 7-6) dành cho Querrey tuy bất ngờ nhưng xứng đáng, khi Nole có dấu hiệu mệt mỏi và thiếu tập trung ở những điểm số quyết định. Có lẽ Nole đã tự cho phép mình lơi lỏng khi hoàn tất mục tiêu quan trọng nhất trong năm: Roland Garros.

Như vậy, chuỗi trận ấn tượng của Nole tại các giải Grand Slams đã dừng lại sau tròn 1 năm toàn thắng. Anh khởi đầu bằng Wimbledon 2015 và kết thúc ở vòng 3 Wimbledon 2016.

Thất bại sửng sốt của Djokovic vô tình lại mở ra cơ hội giành Grand Slams thứ 18 lịch sử cho Roger Federer. Ở nhánh đấu của mình, Federer chỉ phải gặp Steve Johnson ở vòng 4, và nếu vượt qua, anh sẽ đối mặt với Cilic hoặc Nishikori ở tứ kết. Thử thách lớn nhất Andy Murray chỉ chạm Federer nếu cả hai vào chung kết.

Cũng sớm dừng bước tại Wimbledon 2016 như Novak Djokovic còn có Stan Wawrinka, cựu vô địch Roland Garros hay ở giải nữ là Garbin Muguruza - đương kim vô địch Roland Garros.

Highlights Murray 3-0 Millman Hạt giống số 2 không mất nhiều sức lực để đánh bại đối thủ còn khá vô danh người Australia tại vòng 3 Wimbeldon.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm