Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nghiền nát đối thủ, ‘máy giao bóng’ ngừng bước

Tàu tốc hành người Thụy Sỹ chỉ mất có 81 phút để đánh bại Adrian Mannarino sau 3 set: 6/3, 6/0, 6/2 ghi tên mình vào vòng 4 US Open, trong khi đó tay vợt được đánh giá rất cao nước chủ nhà John Isner đã bị loại.

Federer trận này giao bóng không tốt khi tỷ lệ giao bóng 1 vào sân chỉ đạt 57% (kém hơn cả Mannario 65%), nhưng một khi anh đã giao bóng tốt, Federer gần như sẽ ghi điểm. Thống kê cho thấy, tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng 1 của Federer lên đến 92% (chỉ mất đúng 3 điểm).

Tay vợt người Thụy Sỹ luôn tìm được phương án nhanh để kết thúc pha bóng. Số điểm winners của Federer gấp hơn 4 lần đối thủ (34 so với 8). Tuy nhiên, số pha đánh lỗi của Federer vẫn còn nhiều (20 so với 14 của đối thủ). Nếu không khắc phục được nhược điểm này, Federer sẽ gặp không ít khó khăn trước Tommy Robredo, đối thủ của anh ở vòng 4, người vừa chặn đứng Daniel Evans - tay vợt người Anh đã gây rất nhiều bất ngờ tại giải.

Federer đang thi đấu ấn tượng không kém Nadal.

Qua 3 vòng đấu, Federer chỉ mất có 21 game, thi đấu tổng cộng trong thời gian hơn 4 giờ 30 phút. Phong độ của anh là rất ấn tượng. Người hâm mộ đang chờ đợi việc Federer sẽ gặp Nadal - tay vợt cũng đang có phong độ cực cao tại giải ở vòng tứ kết sắp đến.

Bất ngờ ở vòng 3 nội dung đơn nam là việc hạt giống số 13 John Isner của Mỹ để thua Philipp Kohlschreiber của Đức sau 4 set: 4/6, 6/3, 5/7, 6/7. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, tay vợt được mệnh danh là “máy giao bóng” bị loại tại vòng 3 bởi Kohlschreiber. Ở vòng 4, Kohlschreiber sẽ gặp Rafael Nadal.

John Isner chia tay giải với ấn tượng xấu khi chỉ trích khán giả nhà cũng như có một số hành vi không đẹp.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ không kém là việc hạt giống số 6 Caroline Wozniacki để thua tay vợt vô danh Giorgi của Ý sau 3 set: 6/4, 4/6, 3/6. Ở vòng 4. Giorgi sẽ gặp Roberta Vinci, một tay vợt người Ý khác.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm