Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Nadal và Djokovic rủ nhau thắng trận

3 tay vợt danh tiếng của làng quần vợt nam thế giới đều có chiến thắng thuyết phục ở trận đấu đầu tiên tại giải Thượng Hải Masters diễn ra hôm qua 9/10.

Federer có chiến thắng khá vất vả.

ĐKVĐ Novak Djokovic là người mở đầu bằng chiến thắng 6/2, 6/0 trước Marcel Granollers của Tây Ban Nha chỉ trong vòng 71 phút thi đấu. Nole đang trên đường tìm kiếm danh hiệu thứ 2 tại Trung Quốc sau khi đánh bại Nadal ở trận chung kết China Open tuần trước.

Djokovic dù chấn thương vẫn thắng thuyết phục.

Djokovic đã có một trận đấu hoàn hảo trước Granollers khi tận dụng thành công 5/10 break có được, giành 26 điểm winners, qua đó nâng tỷ số đối đầu giữa 2 tay vợt lên thành 3-0. Thượng Hải Masters là giải đấu mà Nole thi đấu thành công khi đang có thành tích 12/2 tại đây. Năm ngoái, tay vợt người Serbia cứu đến 5 match-point trước khi vượt qua Andy Murray ở trận đánh quyết định. Đối thủ tiếp theo của Djokovic là Fabio Fognini.

Roger Federer đã có sự trở lại tương đối ấn tượng bằng việc đánh bại Andreas Seppi 6/4, 6/3. Đây là trận đấu đầu tiên của Federer kể từ khi anh thất bại trước Tommy Robredo ở vòng 4 US Open vừa qua. Tính đến thời điểm này, thành tích thắng thua của Federer là 36/12.

Đối thủ tiếp theo của Federer là Gael Monfils. Federeer đang đặt mục tiêu thi đấu tốt tại Thượng Hải Masters năm nay để giành vé dự ATP World Tour Finals- giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm. Hiện tại, Federer đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng của hệ thống giải đấu này.

Không như Djokovic, Rafael Nadal đã khá vất vả trong trận đấu mở đầu của mình trước Dolgopolov. Tay vợt người Tây Ban Nha đánh bại đối thủ 6/3, 6/2 sau 59 phút thi đấu. Đây là trận đấu mà Nadal không phải đối diện với nguy cơ mất break, anh có 3 lần bẻ break của đối thủ.

Nadal đặt mục tiêu vô địch Thượng Hải Masters.

Thượng Hải Masters là giải đấu mà Nadal chưa từng đăng quang. Anh đặt mục tiêu sẽ làm nên lịch sử tại đây bằng việc chinh phục danh hiệu Masters 1.000 thứ 6 trong năm nay. Đối thủ tiếp theo của Nadal là Carlos Berlocq.

Cùng ghi tên vào vòng 3 Thượng Hải Masters là các tay vợt danh tiếng như David Ferrer, Milos Roanic, Stanislas Wawrinka. Bất ngờ nhất là việc “máy giao bóng” John Isner để thua 4/6, 6/7 trước Carlos Berlocq.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm