Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Murray tốc thắng tại vòng 2 Wimbledon

Chỉ mất chưa đến 1 tiếng rưỡi đồng hồ, cả hai hạt giống hàng đầu đều dễ dàng quật ngã các đối thủ dưới cơ để ghi tên mình vào vòng 3.

Ra sân ở trận đấu sớm nhất trên sân trung tâm, Andy Murray không khiến khán giả nhà thất vọng. Ngôi sao 28 tuổi thi đấu áp đảo trước Robin Haase để nhanh chóng kết thúc trận đấu sau 3 set với các tỷ số 6-1, 6-1, 6-4.

Các chỉ số cho thấy sự vượt trội của Murray. Hạt giống số 3 tung ra 5 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm lần lượt 82% - 66%, ghi 11 điểm winner, đánh hỏng 11 lỗi và “bẻ” thành công 6/8 cơ hội giành break. Trong khi ở phần sân đối diện, Haase tỏ ra quá yếu thế khi chỉ có 2 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm lần lượt 63% - 30%, ghi 19 điểm winner, đánh hỏng 27 lỗi và chỉ có 1 cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công.

Murray không mất nhiều sức lực để giành vé vào vòng 3. Ảnh: Getty Images.

“Đây là trận đấu hoàn hảo. Tôi nhập cuộc tốt, trong khi Robin tỏ ra thích nghi chậm hơn. Anh ấy chỉ thực sự bừng tỉnh ở thời điểm cuối trận nhưng đã quá muộn”, Andy vui vẻ chia sẻ sau trận.

Ở vòng 3, đối thủ của Murray sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Andreas Seppi và Borna Coric. Trong 2 cái tên trên, ngôi sao người Scotland có lẽ ngại gặp Coric hơn bởi dù mới 18 tuổi, tài năng trẻ người Croatia từng đánh bại chính Murray ở lần đối đầu gần nhất tại tứ kết Dubai Championships hồi đầu năm.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Roger Federer cũng không gặp nhiều khó khăn để hạ gục Sam Querrey. Fedex không mất break nào trong khi có tới 5 lần "bẻ" thành công game giao bóng của đối thủ người Mỹ.

Federer đang có phong độ rất ổn định tại Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng 3-0: 6-4, 6-2, 6-2 giúp "tàu tốc hành" có mặt tại vòng 3 để chạm trán tay vợt hạng 66 thế giới, Sam Groth. Trong quá khứ, Fedrer mới chỉ một lần đối đầu Groth tại vòng 2 US Open năm ngoái và anh cũng giành thắng lợi khá chóng vánh sau 3 set với cùng tỷ số 6-4.

Nội dung đơn nữ chứng kiến thêm bất ngờ khi hạt giống số 8 Ekaterina Makarova sớm bị loại sau thất bại trước Magdalena Rybarikova. Trong khi những gương mặt đáng chú ý khác như Petra Kvitova (2), Caroline Wozniacki (5), Angelique Kerber (10) đều giành vé đi tiếp.

Cậu bé nhặt bóng ngã gục dưới nắng nóng kỷ lục tại Wimbledon

Nền nhiệt lên đến hơn 35 độ C tại All England Club khiến các tay vợt, người hâm mộ và cả những cô, cậu bé nhặt bóng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm