Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lập kỷ lục 8 chức vô địch Gerry Weber Open

Chiến thắng 2-0: 7-6(1), 6-4 trước Andreas Seppi giúp “tàu tốc hành” lần thứ 8 đăng quang trong 10 lần dự chung kết giải đấu diễn ra tại Halle (Đức).

Chỉ giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng nhờ Gael Monfils và Kei Nishikori lần lượt dính chấn thương ở tứ kết và bán kết nhưng Andreas Seppi vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi tái ngộ Roger Federer. Chính tay vợt hạng 45 thế giới có cơ hội kết thúc set 1 khi nắm trong tay 2 set-point ở game 10.

Dẫu vậy, trong thời khắc khó khăn, Federer đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời. Fedex cứu thành công game cầm giao bóng để đưa set 1 vào loạt tie-break. Tại đây, huyền thoại người Thụy Sỹ dễ dàng giành phần thắng cách biệt 7-1.

Federer bên danh hiệu ATP thứ 86 trong sự nghiệp tại Halle. Ảnh: Getty Images.

Nhận thất bại tiếc nuối trong set đầu nhưng Seppi vẫn không hề nản chí. Tay vợt người Italy thi đấu rất nỗ lực và tạo ra thế trận khá cân bằng trong set 2. Tuy nhiên, với việc để mất break bản lề ở game 10, Seppi đành chấp nhận thất bại 4-6.

“Anh ấy thi đấu tốt hơn ở những thời khắc quyết định nên xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc. Dẫu sao, đây vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ với tôi”, Seppi chia sẻ sau trận chung kết.

Trong khi Federer cũng không giấu được niềm vui khi lập kỷ lục 8 lần đăng quang giải đấu diễn ra tại Halle (Đức). “Đây thực sự là khoảnh khắc đặc biệt. Tôi đã có chức vô địch và hướng đến Wimbledon với sự tự tin cao nhất”.

Chiến thắng tại Gerry Weber Open mang đến danh hiệu thứ 4 cho Federer trong năm nay sau Brisbane Open, Dubai Championships và Istanbul Open. Ngoài ra, đây cũng là chức vô đich thứ 15 của Fedex trong 20 lần lọt vào các trận chung kết trên mặt sân cỏ.

Andy Murray và chức vô địch Aegon Championships 2015. Ảnh: Getty Images.

Cũng có được niềm vui đăng quang như Federer còn có Andy Murray và Angelique Kerber khi cả hai đều giành chiến thắng ở trận chung kết nội dung đơn nam và nữ tại Aegon Championships. Trong khi Murray xuất sắc hạ Kevin Anderson 2-0: 6-3, 6-4, Kerber cũng ngược dòng đánh bại Karolina Pliskova 2-1: 6-7(5), 6-3, 7-6(4).

Federer lần thứ 10 vào chung kết Gerry Weber

Chiến thắng nhọc nhằn sau 2 loạt tie-break trước “gã khổng lồ” Ivo Karlovic giúp Fedex lần thứ 4 liên tiếp góp mặt trong trận tranh ngôi vương Gerry Weber.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm