Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chạm trán kỷ lục gia phát bóng tại bán kết

Huyền thoại người Thụy Sỹ hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những cú phát bóng có tốc độ rất cao của Ivo Karlovic tại bán kết Gerry Weber Open.

Chặng đường bảo vệ chức vô địch Gerry Weber Open của Roger Federer đang diễn ra khá thuận lợi. Chạm trán tay vợt nước chủ nhà Florian Mayer ở tứ kết nhưng Fedex không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Sau khi thắng chóng vánh 6-0 ở set đầu, hạt giống số 1 chỉ gặp đôi chút khó khăn trong set 2 khi phải bước vào loạt tie-break. Tuy nhiên ở loạt “đấu súng”, Fedex dễ dàng giải quyết đối thủ bằng chiến thắng cách biệt 7-1.

Federer chưa phải chạm trán đối thủ xứng tầm trong chặng đường đã qua tại Gerry Weber. Ảnh: Getty Images.

Đánh bại Mayer 2-0: 6-0, 7-6(1) sau hơn 1 giờ đồng hồ, Federer sẽ đối đầu với Ivo Karlovic tại bán kết. Ở trận đấu diễn ra trước đó, tay vợt người Croatia bất ngờ vượt qua hạt giống số 3, Tomas Berdych với tỷ số 2-1: 7-5, 6-7(8), 6-3.

Để hạ gục đối thủ được đánh giá cao hơn, Karlovic phải nhờ đến thứ “vũ khí” lợi hại nhất, những cú giao bóng. Ở trận này, ngôi sao cao nhất làng quần vợt (2,11 m) ghi được tới 45 điểm ace.

Thành tích trên giúp anh phá kỷ lục 44 cú ace ở các trận đấu 3 set thuộc hệ thống ATP do chính anh và Mark Philippoussis nắm giữ. Kỷ lục ở một trận đấu đơn nam hiện thuộc về John Isner với 113 cú ace khi anh đánh bại Nicolas Mahut (103 điểm ace) sau màn marathon thể lực tại Wimbledon 2010.

Dẫu vậy, khả năng giành chiến thắng của Karlovic trước Federer không được đánh giá quá cao. Trong 13 cuộc đối đầu trước đây, “tàu tốc hành” giành chiến thắng tới 12 lần.

Karlovic hứa hẹn khiến Federer gặp nhiều khó khăn với những cú giao bóng uy lực. Ảnh: Getty Images.

Hai cặp tứ kết còn lại, Kei Nishikori (2) và Andreas Seppi cũng xuất sắc giành vé đi tiếp sau những chiến thắng trước Jerzy Janowicz và Gael Monfils (4).

Ở giải đấu Aegon Championships diễn ra song song, Andy Murray trải qua trận đấu rất khó khăn trước Gilles Muller. Hạt giống số 1 phải mất gần 2 tiếng đồng hồ mới ngược dòng đánh bại đối thủ người Luxembourg với tỷ số 2-1: 3-6, 7-6(2), 6-4.

Trong khi các cặp tứ kết còn lại, Gilles Simon (7), Kevin Anderson và Viktor Troicki là những tay vợt được hưởng niềm vui chiến thắng.

Federer thắng ấn tượng, Wawrinka bất ngờ bị loại

Trong khi huyền thoại người Thụy Sỹ thẳng tiến vào tứ kết Gerry Webber Open, đồng hương Stan Wawrinka lại bất ngờ dừng cuộc chơi sớm tại Aegon Championships.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm