Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lần thứ 7 đăng quang Gerry Weber

Nhọc nhằn đánh bại Alejandro Falla sau loạt tie-break ở cả 2 set đấu, Roger Federer lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ nước Đức.

 

Chỉ phải chạm trán tay vợt không được xếp hạng hạt giống như Alejandro Falla ở chung kết nhưng Roger Federer vẫn gặp khá nhiều khó khăn trước khi giành phần thắng chung cuộc 2-0 (7-6, 7-6). Trong gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ giao đấu, Federer có 5 cú ace, cứu thành công 3/5 nguy cơ mất break để đánh bại tay vợt hạng 70 thế giới.

Federer lần thứ 7 đăng quang Gerry Weber sau 9 lần dự chung kết. Ảnh: Getty Images

Đây đã là chức vô địch Gerry Weber Open thứ 7 của Federer trong 12 lần tham dự. Anh cũng đang sở hữu thành tích ấn tượng tại giải đấu này với kỷ lục 46-5 (thắng 46 và thua 5). Trong khi việc lọt vào đến trận đấu cuối cùng tại Halle cũng giúp Alejandro Falla trở thành tay vợt người Colombia đầu tiên dự chung kết một giải đấu trên mặt sân cỏ.

Chia sẻ trong buổi lễ đăng quang, Fedex vui vẻ cho biết: “Tôi đã để lại tình cảm của mình ở nơi đây. Mục tiêu lớn nhất của tôi trong tuần là giành chức vô địch và chơi thứ tennis tốt nhất. Tôi đã làm được điều đó”.

Dù bại trận song Falla cũng không quá thất vọng, anh thẳng thẳn thừa nhận. “Anh ấy là vua của những loạt tie-break. Tôi đã trải qua một tuần thi đấu tuyệt vời và hy vọng điều đó sẽ còn tiếp diễn ở các giải đấu sắp tới”.

Dimitrov và danh hiệu Queen's Club đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Cùng có niềm vui chiến thắng như Federer trong ngày hôm qua còn có “tiểu Federer”, Grigor Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria ngược dòng kịch tính đánh bại hạt giống số 10, Feliciano Lopez sau 3 loạt tie-break (6-7, 7-6, 7-6) để lên ngôi tại AEGON Championships (London). Đây cũng là chức vô địch đầu tiên mà Dimitrov giành được trên mặt sân cỏ trong sự nghiệp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm