Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer không tham dự 3 giải Masters liên tiếp

Huyền thoại người Thụy Sỹ quyết định không tham dự 3 giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện tại Monte Carlo, Madrid và Rome.

Theo khẳng định của website Tennis World, Roger Federer đã quyết định rút lui khỏi 2 giải đấu quan trọng trên mặt sân đất nện, Madrid Masters và Rome Masters. Cùng với việc không tham dự Monte Carlo Masters, FedEx sẽ vắng mặt ở cả 3 giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện trong năm.

Thông tin trên khiến rất nhiều người bất ngờ. Federer vốn đang trải qua quãng thời gian vô cùng thăng hoa. Huyền thoại người Thụy Sỹ liên tiếp đăng quang tại Australian Open, Indian Wells và Miami Open bằng những màn trình diễn rất thuyết phục.

“Tôi muốn có được nền tảng thể lực tốt nhất mỗi khi ra sân, bởi nếu mệt mỏi, tôi sẽ không thể đạt phong độ cao để góp mặt trong những trận chung kết. Đó là lý do tại sao tôi quyết định nghỉ ngơi khi các giải đất nện khởi tranh. Tôi muốn dồn sức cho Roland Garros, Wimbledon và US Open”, chủ nhân của 18 danh hiệu Grand Slam lý giải.

Federer bat ngo khong tham du 3 giai anh 1
Federer không dự cả 3 giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện. Ảnh: Getty Images.

Quyết định của Federer nhận được sự ủng hộ từ ban huấn luyện và HLV Ivan Ljubicic. Ở tuổi 36, FedEx không thể ôm đồm tham dự mọi giải đấu lớn bất chấp đang sở hữu phong độ rất ấn tượng. Ngoài ra, thi đấu trên mặt “sân đỏ” luôn đòi hỏi nền tảng thể lực và sức bền cực tốt bởi các pha bóng thường diễn ra giằng co hơn.

Không chinh chiến ở 3 giải Masters trên mặt sân đất nện, Federer dành thời gian tham dự một số sự kiện quần vợt nhằm quyên tiền cho tổ chức từ thiện của bản thân, đồng thời cũng giúp anh duy trì cảm giác thi đấu.

Trung tuần tháng 5, Federer sẽ trở lại tập luyện, rèn thể lực cho mục tiêu chinh phục Roland Garros, giải đấu “Tàu tốc hành” từng 5 lần dự chung kết nhưng mới chỉ 1 lần đăng quang năm 2009.

Federer bat ngo khong tham du 3 giai anh 2
Kết quả các trận chung kết Roland Garros trong 17 mùa giải gần nhất.
Tỷ phú Bill Gates cổ vũ cho Federer Huyền thoại người Thụy Sỹ chắc hẳn rất vui mừng khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ tỷ phú nổi tiếng Bill Gates.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm