Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer hài lòng với trận thua dù bỏ lỡ match-point

Roger Federer tỏ ra lạc quan dù nhận thất bại sau 3 set trước đối thủ hạng 42 thế giới Nikoloz Basilashvili tại tứ kết Doha Open hôm 11/3.

"Tôi hài lòng với cảm giác bóng của mình trong trận đấu này, nhưng thiếu đi chút bùng nổ. Ngoài ra, Basilashvili cũng nỗ lực. Tôi biết mình phải làm gì để giành chiến thắng và cố gắng làm điều đó, nhưng chưa có được thể trạng tốt nhất", Essentially dẫn lời chia sẻ của Federer.

Trong trận gặp Basilashvili, "Tàu tốc hành" giành phần thắng 6-3 trong set đầu, nhưng thua nhanh 1-6 set sau đó. Trong set quyết định, Federer có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn 5-4 và 40-30 trong game đối thủ cầm giao. Tuy vậy, Basilashvili cứu thành công match-point bằng pha lên lưới ép Federer đánh hỏng.

Federer tro lai anh 1

Federer hài lòng dù chỉ thắng một trận ở Doha Open. Ảnh: Reuters.

Tay vợt người Thụy Sĩ tiết lộ gặp vấn đề về sức khỏe sau chiến thắng 2-1 trước Daniel Evans ở trận ra quân hôm 10/3. Federer mất 2 giờ 24 phút để hạ đối thủ và cho biết cần có thêm thời gian để hồi phục, sau khi trải qua 405 ngày không thi đấu.

"Khi tỉnh dậy, tôi thấy không tệ lắm, nhưng lưng hơi tê cứng, chỉ có đôi chân là tốt nhất. Đó là dấu hiệu tích cực. Có thêm một ngày nghỉ sẽ giúp ích nhiều hơn. Mọi thứ đều đang tiến triển tích cực. Tôi bỏ lỡ điểm kết thúc trận đấu, nhưng không nghĩ mình cần thêm một trận nữa để biết bản thân đang ở đâu", Federer chia sẻ.

Sau khi dừng bước tại tứ kết Doha Open, tay vợt Thụy Sĩ quyết định rút khỏi Dubai Open, khởi tranh tuần tới. Federer cho biết sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho Wimbledon mùa hè. Tay vợt 39 tuổi chỉ trở lại sớm nhất vào tháng 4, sau khi Miami Masters hủy tổ chức trong năm nay.

Highlights Federer 1-2 Basilashvili Tay vợt người Thụy Sĩ dừng bước ở tứ kết Doha Open 2021 sau khi thua 1-2 (6-3, 1-6, 5-7) trước Nikoloz Basilashvili.

Roger Federer bị loại khỏi giải Doha Open

Sau 3 set, "Tàu tốc hành" phải chịu gác vợt trước Nikoloz Basilashvili ở tứ kết Doha Open 2021 vào tối 11/3 (giờ Hà Nội).

Federer thắng trận tái xuất sau 405 ngày

Sau hơn một năm nghỉ thi đấu, Roger Federer bắt đầu mùa giải thứ 24 trong sự nghiệp bằng chiến thắng 2-1 trước Daniel Evans tại vòng 2 Doha Open hôm 10/3.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm