Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đối đầu Wawrinka ở chung kết Indian Wells

Huyền thoại 36 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao để đánh bại đối thủ khó chơi Jack Sock ở bán kết giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm.

Video chiến thắng của Federer, Wawrinka Cả hai ứng viên vô địch người Thụy Sỹ đều giành chiến thắng ấn tượng trước Jack Sock và Pablo Carreno-Busta để tạo nên trận chung kết toàn Thụy Sỹ ở Indian Wells.

Không phải ra sân thi đấu trận tứ kết do tài năng trẻ Nick Kyrgios xin rút lui không khiến Roger Federer đánh mất đà hưng phấn. “Tàu tốc hành” vẫn thi đấu rất vào phom trong cuộc chạm trán đối thủ được đánh giá khó chơi Jack Sock.

Khả năng dứt điểm ổn định ở cả cú thuận và trái tay giúp Federer dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 6-1 trong set đầu. Khó khăn chỉ đến với FedEx ở set 2 khi Sock thi đấu quyết tâm hơn dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà.

Cả hai tay vợt đều tỏ ra rất chắc tay trong những lượt cầm giao khiến set đấu phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng”, huyền thoại người Thụy Sỹ tỏ ra bản lĩnh hơn để giành phần thắng 7-4.

Federer doi dau Wawrinka o chung ket anh 1
Federer tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao để giành vé vào chung kết Indian Wells. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng 2-0: 6-1, 7-6(4) trước tay vợt nước chủ nhà giúp Federer lần thứ 7 vào chung kết Indian Wells, giải đấu anh từng 4 lần lên ngôi vô địch. Đối thủ trong trận chiến cuối cùng của FedEx là gương mặt quen thuộc Stan Wawrinka.

Nếu tiếp tục thắng lợi ở trận chung kết toàn Thụy Sỹ, Federer sẽ có 25 danh hiệu Masters 1.000 và cũng là chức vô địch ATP thứ 90 trong sự nghiệp.

Cơ hội để Federer hoàn thành cột mốc trên được đánh giá cao bởi trong 22 lần đối đầu người bạn thân, hạt giống số 9 thắng tới 19 trận, bao gồm cả trận bán kết Australian Open hồi đầu năm.

Federer vào bán kết Indian Wells theo cách bất ngờ

Huyền thoại người Thụy Sỹ không tốn một giọt mồ hôi để vượt qua tài năng trẻ Nick Kyrgios, giành vé vào bán kết Indian Wells.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm