Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer 'đặt lịch' gặp Djokovic ở bán kết

Vẫn phong cách tốc hành quen thuộc từ đầu giải, Federer đã gần như chẳng gặp bất kì khó khăn nào để hạ niềm hi vọng của nước chủ nhà Gael Monfils 6-4, 6-3 và 7-6 ở tứ kết.

Ngày thứ 10 French Open

Federer 'đặt lịch' gặp Djokovic ở bán kết

Vẫn phong cách tốc hành quen thuộc từ đầu giải, Federer đã gần như chẳng gặp bất kì khó khăn nào để hạ niềm hi vọng của nước chủ nhà Gael Monfils 6-4, 6-3 và 7-6 ở tứ kết.

Thực tế, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Monfils đã khởi đầu không đến nỗi nào. Anh sớm giành break để vượt lên dẫn trước Federer 3-1 ở set 1 . Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ so với phong độ ổn định mà FedEx đang có tại Roland Garros năm nay. Tay vợt số 3 thế giới sau đó đã giành lại 2 break để khép lại set đấu đầu tiên với kết quả 6-4.

Federer 'đặt lịch' gặp Djokovic ở bán kết

Trên đà hưng phấn, Federer tiếp tục thắng liền 3 game đầu tiên ở set 2, trước khi nhanh chóng giành luôn phần thắng 6-3 ở set này. Tàu tốc hành chỉ gặp đôi chút khó khăn ở set 3 khi ở thế đường cùng Monfils đã chiến đấu khá quyết liệt, giành giật với Federer từng điểm một và kéo cả 2 đến loạt tie-break.

Thế nhưng, vốn nổi tiếng là ông vua của loạt đấu súng cân não, Federer đã không cho Monfils cơ hội được thi đấu set thứ 4, khi hạ tay vợt nước chủ nhà 7-3 ở loạt tie-break. Chiến thắng dễ dàng và không tốn nhiều sức này giúp Roger Federer có được sự chuẩn bị khá hoàn hảo trước cuộc tử chiến cùng Novak Djokovic - người vốn đang chơi rất bay, đồng thời lại có lợi thế không phải đánh tứ kết do đối thủ bị chấn thương phải bỏ cuộc.

Bên cạnh việc đặt lịch cho cuộc thư hùng Federer - Djokovic, ngày thi đấu thứ 10 của Roland Garros 2011 có thể coi là ngày của những cuộc lội ngược dòng. Trong đó ngoạn mục nhất là chiến công của hạt giống số 4 Andy Murray.

Bất chấp việc đang bị chấn thương gối, hôm qua Andy Murray (4) vẫn xuất sắc lội ngược dòng tới 2 lần, hạ đối thủ người Serbia Viktor Troicki (15) ở trận đấu muộn nhất vòng 4.

Ở ngày thi đấu thứ 9, do gánh nặng từ chấn thương, Murray đã dễ dàng để Troicki vượt qua ở cả 2 set đầu tiên với cùng tỉ số 6-4. Thế nhưng, trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc này, Murray đã kịp bừng tỉnh, chứng minh bản lĩnh cùng đẳng cấp của mình bằng chiến thắng 6-3, 6-2 ở 2 set tiếp theo để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến đây, trọng tài đã buộc phải cho dừng trận đấu vì trời đã quá tối.

Khi trận đấu được tiếp tục ở ngày thi đấu thứ 10 hôm qua thì Murray lại bị đẩy vào cửa tử, bởi Troicki đã khởi đầu đầy ấn tượng, nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5-2 ở set 5. Dù vậy một lần nữa hạt giống số 4 khiến người ta phải ngả mũ trước sức chiến đấu của mình, khi thắng liền 5 game sau đó để khép lại trận đấu với kết quả chung cuộc 3-2. Ở tứ kết, đối thủ của Murray là tay vợt không được xếp hạng hạt giống Juan Ignacio Chela.

Tương tự như Murray, nhà vô địch đơn nữ Roland Garros năm ngoái, Francesca Schiavone cũng đã có thời điểm đã cận kề với thất bại khi đối đầu với tay vợt đang lên người Nga Anastasia Pavlyuchenkova. Song bằng sức chiến đấu tuyệt vời của mình, Schiavone đã trở về từ cõi chết.

Bằng sức trẻ của mình, Pavlyuchenkova đã nhập cuộc đầy ấn tượng. Mạnh mẽ trong giao bóng, hiệu quả trong những cú trả và bắt lưới thành công, Pavlyuchenkova đã giành 3 break liên tiếp để kết thúc với cách biệt 6-1.

Bước vào set 2, ở những game đầu tiên, tay vợt người Nga vẫn tiếp tục giữ thế thượng phong. . Cô nhanh chóng vươn lên dẫn trước 4-1 và tràn trề cơ hội kết thúc trận đấu để lần đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros. Nhưng đây cũng là thời điểm mà Schiavone đã đứng dậy và chứng minh vị thế nhà vô địch của mình.

Kể từ game thứ năm, Schiavone đã giành break lại và dần dần sao hòa cách biệt. Về cuối ván đấu, tay vợt người Ý tiếp tục có thêm một break để giành chiến thắng 7-5, qua đó san hòa cách biệt sau hai séc đấu.

Federer 'đặt lịch' gặp Djokovic ở bán kết

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục tiếp tục được cả 2 tay vợt tái hiện trong set quyết định. Schiavone sớm vượt lên dẫn 5-1, nhưng Pavlyuchenkova đã kịp vùng lên mạnh mẽ để san bằng cách biệt tỉ số 5-5. Tuy nhiên, có vẻ những nỗ lực này đã khiến cô gái Nga bị “hết pin”, cô mất điểm break quan trọng ở game thứ 11 ngay sau đó, để rồi phải ngậm ngùi chia tay giải với thất bại 5-7 ở set 3.

Vượt qua tứ kết sau 2 giờ 30 phút thi đấu nghẹt thở, nhà ĐKVĐ sẽ đụng độ Marion Bartoli ở bán kết. Sau khi hôm qua đại diện nước chủ nhà đã có trận đấu rất xuất sắc đánh bại nhà cựu vô địch Kuznetsova 7-6 và 6-4 để lần đầu tiên trong sự nghiệp điền tên mình vào bán kết Roland Garros.

Hôm nay, ngày thi đấu thứ 11 của Roland Garros sẽ chứng kiến các trận tứ kết còn lại giữa Na Li và Azarenka, Sharapova và Petkovic (đơn nữ); Murray và Chela cùng cuộc đối đầu được chờ đợi nhất giữa Nadal và Soderling (đơn nam).

Hải Hà

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm