Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer có thể không dự Australian Open 2021

Roger Federer thừa nhận việc phục hồi chấn thương đầu gối mất nhiều thời gian hơn dự kiến và cân nhắc bỏ qua giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

"Tôi đã hy vọng mình sẽ hồi phục 100% vào tháng 10, nhưng đến giờ vẫn chưa được như vậy. Điều này sẽ gây khó cho việc tham dự Australian Open. Đó là cuộc chạy đua với thời gian. Tôi tò mò liệu Australian Open có khởi tranh ngày 8/2. Tất nhiên tôi được hưởng lợi nếu có thêm chút thời gian", Guardian trích chia sẻ của Federer.

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ không thi đấu bất kỳ giải chính thức nào kể từ khi dừng bước tại bán kết Australian Open 2020. Anh trải qua 2 cuộc phẫu thuật đầu gối, bỏ lỡ gần như cả mùa giải, nhưng vẫn kết thúc năm ở vị trí số 5 thế giới.

Federer Australian Open anh 1

Chấn thương của Federer chưa hồi phục hoàn toàn. Ảnh: Reuters.

Australian Open 2021 dự kiến khởi tranh từ ngày 8/2, lùi lại 3 tuần so với kế hoạch ban đầu. Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là phương án cuối cùng. Giám đốc giải đấu Craig Tiley hy vọng có thể công bố ngày khai màn chính thức trong vài tuần tới.

Roger Federer lập kỷ lục với 21 lần liên tiếp đánh chính ở giải Grand Slam đầu tiên tại Melbourne Park, sau khi để thua ở vòng loại đầu tiên năm 1999. Tay vợt Thụy Sĩ có 6 lần lên ngôi, với lần gần nhất vào năm 2018 khi vượt qua Marin Cilic sau 5 set đấu.

Giữa mùa giải 2016, Federer từng trải qua ca phẫu thuật đầu gối phải. Anh nghỉ hết năm, nhưng sau đó giành chức vô địch Australian Open 2017, giải đấu chính thức đầu tiên tham dự sau 6 tháng.

Ở mùa giải 2021, mục tiêu quan trọng nhất của Federer là sân chơi Olympic Tokyo, nơi anh đang tìm kiếm tấm HCV còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập. "Tàu tốc hành" sẽ tròn 40 tuổi vào tháng 8/2021 và không muốn quá mạo hiểm với sức khỏe của bản thân.

Hơn 1 triệu lượt xem Federer solo với trái bóng tennis Tàu tốc hành chia sẻ video thực hiện thử thách tại nhà khi đứng yên và cầm vợt solo với trái bóng tennis trong khoảng một phút, đồng thời gửi lời đấu tới nhiều đồng nghiệp.

Nadal đã vĩ đại như Federer chưa?

Như một thói quen, Rafael Nadal giành phần thắng trước Novak Djokovic để có chức vô địch Pháp Mở rộng thứ 13 trong sự nghiệp.

Chiến thắng của Nadal làm nổ ra tranh cãi ai là GOAT thực sự

Tranh luận về việc Rafael Nadal hay Roger Federer vĩ đại nhất lịch sử lại nổ ra sau khi tay vợt Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của "FedEx".

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm