Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chúc mừng kỳ tích của Nadal

Tay vợt người Thụy Sĩ dành những lời trân trọng cho người đồng nghiệp Rafael Nadal trong bài đăng trên trang cá nhân.

“Tôi luôn có sự tôn trọng rất lớn dành cho Rafa, bạn của tôi, trên tư cách con người lẫn một nhà vô địch”, Roger Federer viết trên trang cá nhân sau khi chứng kiến Nadal đánh bại Novak Djokovic ở trận chung kết Pháp Mở rộng 2020.

Roger Federer anh 1

Federer đăng bức ảnh chúc mừng Nadal vô địch Pháp Mở rộng 2020. Ảnh: Getty.

“Sự cạnh tranh giữa chúng ta trong nhiều năm đã đẩy bản thân mỗi người tiến bộ hơn”, Federer viết. “Bên cạnh đó, tôi vô cùng vinh dự khi chúc mừng cậu giành danh hiệu Grand Slam thứ 20. Thật đáng kinh ngạc khi cậu đã có 13 lần vô địch Roland Garros”.

Tối 11/10 (giờ Hà Nội), Nadal không gặp nhiều khó khăn khi thắng cách biệt 6-0, 6-2 và 7-5 trước Djokovic để lần thứ 13 lên ngôi Pháp Mở rộng. Đây là danh hiệu thứ 13 tại Roland Garros của Nadal. Anh cán mốc 100 trận thắng tại giải và thứ 999 trong sự nghiệp.

Tay vợt Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer, đồng thời nới rộng khoảng cách với Djokovic lên thành 3 danh hiệu.

“Tôi gửi lời chúc đến đội ngũ của Rafa, vì không ai có thể đạt kỳ tích đó một mình”, Federer viết. “Tôi hy vọng con số 20 (danh hiệu Grand Slam) chỉ là một trong rất nhiều cột mốc trên hành trình của cả hai chúng ta. Làm tốt lắm, Rafa. Cậu xứng đáng với điều đó”.

Sau ca phẫu thuật vì chấn thương vài tháng trước, Federer đã kết thúc sớm mùa giải 2020. Anh không tham dự Roland Garros. Federer dự kiến trở lại thi đấu từ đầu mùa giải mới 2021.

Cú ace ấn định chức vô địch Roland Garros thứ 13 của Nadal Rafael Nadal thực hiện cú giao bóng ăn điểm, qua đó đánh bại Novak Djokovic với tỷ số 6-0, 6-2, 7-5 trong trận chung kết Roland Garros 2020 ngày 11/10.

Nadal cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer

Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn khi thắng cách biệt 6-0, 6-2 và 7-5 trước Novak Djokovic để lần thứ 13 lên ngôi Pháp Mở rộng tối 11/10 (giờ Hà Nội).

Fan Federer khó xử khi Nadal đấu Djokovic tại Roland Garros

Nadal sẽ cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer nếu vô địch, trong khi Djokovic đứng trước cơ hội vượt mốc 310 tuần giữ ngôi số một thế giới của "Tàu tốc hành".

Hồng An

Bạn có thể quan tâm