Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer buồn rầu lướt qua vợ chồng Djokovic

Chứng kiến màn ăn mừng tình cảm của vợ chồng Djokovic trong đường hầm sân trung tâm, huyền thoại người Thụy Sỹ lặng lẽ lướt qua.

Thất bại 1-3: 6-7, 7-6, 4-6, 3-6 trước Novak Djokovic trong trận chung kết khiến Roger Federer tiếp tục lỡ hẹn với kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Fedex gục ngã trước Nole tại All England Club. Mục tiêu 18 danh hiệu Grand Slam trước khi gác vợt càng trở nên xa vời hơn với huyền thoại người Thụy Sỹ.

Nỗi buồn xâm chiếm Federer. Ở tuổi 33, anh không còn nhiều cơ hội để bước lên đỉnh vinh quang, dù chỉ một lần nữa. Có lẽ, đó là lý do khiến anh không vui khi chạm mặt vợ chồng Djokovic trong đường hầm sân trung tâm sau lễ trao giải.

Chứng kiến hành động của Fedex, cây viết quần vợt nổi tiếng Hannah Wilks bình luận thông qua tài khoản Twitter cá nhân: "Ôi thật tệ! Federer cúi mặt bước nhanh qua khi Novak và Jelena đang ôm nhau ở hành lang".

Chia sẻ với phóng viên tờ New York Times về việc quyết định không chào hỏi Djokovic và người bạn đời của Nole, Federer lý giải: "Bạn có thể thấy tôi khá bình thường ở buổi lễ trao giải. Tôi chỉ cần chút ít thời gian để lấy lại tinh thần".

Trước đó, huyền thoại người Thụy Sỹ cũng dành cho Djokovic những lời tán dương sau trận chung kết: "Cậu ấy thể hiện phong độ tuyệt vời suốt 2 tuần qua, một năm qua và cả những năm trước đó. Cậu ấy xứng đáng có được chức vô địch hôm nay".

Nole cũng lịch sự đáp lại khi trò chuyện cùng phóng viên Sue Barker của đài BBC: "Luôn luôn là vinh dự lớn khi được so tài cùng Roger. Anh ấy là nhà vô địch vĩ đại và một trong những đối thủ lớn nhất của tôi".

Djokovic tức giận xé áo sau thất bại khó tin trong set 2

Bực tức vì bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và để Roger Federer ngược dòng thắng set 2, tay vợt số một thế giới đã không kiềm chế được bản thân.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm