Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ tiết lộ vũ khí bí mật của Lý Hoàng Nam

HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá Hoàng Nam đã có nhiều tiến bộ và cần được đầu tư hơn nữa để tiến vào top 200 ATP.

Cựu tay vợt nhiều lần vô địch quốc gia này luôn theo sát Hoàng Nam, kể cả khi không còn song hành với tay vợt quê Tây Ninh. Chứng kiến trận chung kết đôi nam trẻ Wimbledon, HLV Trần Đức Quỳnh khẳng định: “Nhìn khuôn mặt tự tin của Hoàng Nam lúc thi đấu, người hâm mộ có nghĩ đến chiến thắng. Nam ra sân rất thoải mái như đang chơi một trận tennis bình thường chứ không phải trận chung kết Wimbledon trẻ. Điều đó giúp Nam thường xuyên thắng những điểm quan trọng”.

“Đây chính là yếu tố đầu tiên mang lại chiến thắng cho cặp Hoàng Nam/Nagal. Trong khi đó, cặp hạt giống số 4 Opelka/Santillan bị áp lực phải thắng cộng thêm việc Opelka phải tốn sức sau trận chung kết đơn nam trước đó nên chưa phát huy hết uy lực”, người từng phát hiện ra Hoàng Nam từ khi còn nhỏ đánh giá.

Hoàng Nam vô địch Wimbledon trẻ chỉ với 3 tỷ đồng đầu tư

Chỉ sau đúng 5 năm ăn tập bài bản với mức đầu tư khiêm tốn kỷ lục so với thế giới là hơn 3 tỷ đồng, tài năng 18 tuổi đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam.


HLV Trần Đức Quỳnh tiết lộ: “Nhìn bề ngoài, Nam cười tươi dễ dẫn tới nhận định rằng cậu ấy không quá tập trung cho trận đấu. Tuy nhiên, thực tế nụ cười là vũ khí bí mật từ nhỏ của Nam, những lúc đó cậu ấy rất tự tin và tập trung”.

Thầy ruột của Hoàng Nam đánh giá học trò đóng vai trò then chốt trong chiến thắng ở trận chung kết vì thường “ăn những điểm quyết định”. Hai yếu tố nữa làm nên chiến thắng của Hoàng Nam là cú trả giao bóng cực tốt, đồng thời cú giao bóng kick-serve (bóng nảy cao) trở thành vũ khí lợi hại.

HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá, với trình độ hiện tại, chắc chắn Hoàng Nam có thể tiến lên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để lọt được vào top 200 ATP đòi hỏi Hoàng Nam phải cải thiện rất nhiều và được đầu tư mạnh hơn nữa.

 

"Không có tiền thì không thể theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp. Ngoài Becamex, Hoàng Nam cần có thêm nhiều nhà tài trợ nữa để nâng cao trình độ. Tôi tin Nam sẽ lọt vào top 200 ATP", ông Quỳnh đánh giá.

Lý Hoàng Nam: Từ nhặt bóng đến nhà vô địch Grand Slam trẻ

Từ cậu bé nhặt bóng cho bố mẹ, Lý Hoàng Nam mê quần vợt đến “ám ảnh” để rồi khổ luyện thành tài, lên ngôi vô địch giải Grand Slam trẻ nội dung đánh đôi.

Trung Thành

Bạn có thể quan tâm